ฮาร์แมน นำโด่ง ดิ โอเพ่น ฟลีตวูด ตามหลัง 5 สโตรก

ฮาร์แมน นำโด่ง ดิ โอเพ่น ฟลีตวูด ตามหลัง 5 สโตรก
“ฮาร์แมน” นำโด่งรอบสอง “ดิ โอเพ่น” ส่วน “ฟลีตวูด” ยังเกาอันดับ 2 แต่ตามหลังห่าง สถิติเผย ผู้นำมากกว่า 5 สโตรกในรอบสอง ไม่พลาดแชมป์




ดิ โอเพ่น เมเจอร์กอล์ฟรอบสอง เมื่อคืน 21 ก.ค. ที่ผ่านมายังมีเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่อง ผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ ไบรอัน ฮาร์แมน จากสหรัฐ นำหน้า ทอมมี่ ฟลีตวูด ผู้นำรอบที่แล้ว 5 สโตรก โดยมีสถิติระบุว่าผู้นำที่ความห่างเท่านี้ไม่มีใครพลาดแชมป์ และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หนึ่งเดียวจากไทยไม่ผ่านการตัดตัว 


รอบสองที่ รอยัล ลิเวอร์พูล ฮาร์แมน มืออันดับ 26 ของโลกขยับขึ้นเป็นผู้นำด้วยการทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ ไม่มีโฐกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 132 นำนห้า ฟลีตวูด โปรเจ้าถิ่นที่ทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 137 ตามหลังมาในอันดับ 2 ขณะที่อีกหนึ่งผู้นำร่วมรอบก่อน คริสโต แลมเพิร์ช มือสมัครเล่นจากแอฟริกาใต้ทำ 8 โบกี้ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 145 ร่วมลงมาในอันดับ 62 ร่วม อยู่พอดีจุดตัดตัว 


บรรดาตัวเต็งแชมป์รายการนี้ รอรี่ แม็คอิลรอย ทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 141 ร่วมกับโปรอีก 13 รายหนึ่งในนั้นคือ วินด์แฮม คล้าร์ก แชมป์ ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด ส่วนมือ 1 โลก สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ทำ 2 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 145 ร่วมลงมาในอันดับ 62 ร่วมกับ แลมเพิร์ช และมือดังอย่าง บรู๊คส์ โคเอปก้า, แพทริค แคนท์เลย์ และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ ยังผ่านเข้าไปเล่นช่วงสุดสัปดาห์ 


สถิติที่ผ่านมาทั้ง 8 ครั้ง ผู้นำในรายการเมเจอร์ที่นำรอบสองมากกว่า 5 สโตรกไม่มีใครพลาดตำแหน่งแชมป์ โดย 3 คนล่าสุดคือ จอร์แดน สปีธ ที่ เดอะ มาสเตอร์ส 2015 นำ 5 สโตรก บรู๊คส์ โคเอปก้า นำ 7 สโตรกใน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019 และ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ นำ 5 สโตรกใน เดอะ มาสเตอร์ส 2022 


“โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หนึ่งเดียวจากไทย ทำ 9 เบอร์ดี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ในรอบนี้ สกอร์รวม 22 โอเวอร์พาร์ 134 ไม่ผ่านการตัดตัว 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial