ริคคาร์โด้ เปิดใจ หวังฟื้นความเชื่อมั่น

ริคคาร์โด้ เปิดใจ หวังฟื้นความเชื่อมั่น
“ริคคาร์โด้” เปิดใจ หลังแยกทาง “แม็คลาเรน” กลับมาที่ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” เพื่อเรียกความเชื่อมั่น และกำลังสร้างความคุ้นเคยกับรถของ “อัลฟ่าทอรี”




แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ นักขับชาวออสเตรเลียเปิดใจถึงการไม่มีที่นั่งใน ฟอร์มูล่า วัน ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ว่าทำให้สูญเสียความมั่นใจ แต่ก็หวังว่าจะกลับมาเป็นตัวของตัวเอง และสร้างความคุ้นเคยกับรถ เมื่อได้โอกาสคืนสนามที่ ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ 21-23 ก.ค. นี้ กับทีม อัลฟ่าทอรี 


ปี 2021 และ 2022 ริคคาร์โด้ อยู่กับ แม็คลาเรน ได้แชมป์และโพเดียมเพียงครั้งเดียว จากนั้นทีมไปทาบทาม ออสการ์ ปิอัสตรี ดาวรุ่งของ อัลพีน และยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ ทำให้ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ดึงตัวกลับมาในฐานะมือ 3 ต่อจาก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ เซอร์จิโอ เปเรซ 


นักขับวัย 34 ปีกล่าวถึงความรู้สึกว่า “การไม่ได้รับความรักส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของผมแน่นอน เพราะคุณอยู่ในกีฬาที่แข่งขันกันเพื่อพยายามเป็นคนที่ดีที่สุด เป็นสุดยอดของโลก เพื่อการนั้นมันก็ชัดเจนว่าคุณต้องมีความมั่นใจและความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม แต่พอมันลดลง ความสุขของคุณก็ลดลงด้วยเหมือนกัน”


“มันมีหลายปัจจัยเกี่ยวกับการที่ผมกลับมาที่ เร้ดบูลล การได้รับการยอมรับเมื่อเดินเข้ามา มันเป็นสิ่งที่ดีและซาบซึ้งอยู่เสมอ ผมได้ลองทดสอบกับซิมูเลเตอร์ ผมก็ไม่แน่ใจเท่าไรว่ามันจะไปทางไหน ถ้ารถยังดีเหมือนเคย หรือผมได้ความเป็นตัวเองคืนมา ที่เรียกว่า ‘ตัวผมคนเดิม’ น่ะ แบบนั้นก็ดี แต่พอได้ลองซิม 2-3 ครั้ง ผมก็คิดว่าผมใกล้จะเป็นคนเดิมแล้ว เป็นแดเนี่ยลตามปกติ ผมคิดว่าผมจะได้รับความรัก และพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป” 


“ผมมีความสุขกับช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แต่พอได้ร่วมการแข่งหลายสนามมากขึ้น ได้ลองขับเครื่องทดสอบบ่อยๆ ผมก็คิดว่าได้ความรู้สึกเก่าๆ จนได้ลองขับรถเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็รู้สึกเลยว่ามันใช่ ตอนนี้ค่อยๆ เป็นปกติ และค่อยๆ คุ้นเคยมากขึ้นแล้ว” ริคคาร์โด้ กล่าว 


ฟอร์มูล่า วัน สนามถัดไป ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 21-23 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial