ทีมบอส แม็คลาเรน ยอมรับ ผลงานดีเกินคาด

ทีมบอส แม็คลาเรน ยอมรับ ผลงานดีเกินคาด
หัวหน้าทีม “แม็คลาเรน” ยอมรับ ทีมงานยังเซอร์ไพรส์กับผลงานที่ดีเกินคาด จบด้วยอันดับที่ดีกว่า “เมอร์ซิเดส” และ “เฟอร์รารี่”





อันเดรีย สเตลล่า หัวหน้าทีม แม็คลาเรน ยอมรับว่า เซอร์ไพรส์ กับผลงานของ ลันโด นอร์ริส และ ออสการ์ ปิอัสตรี ใน บริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ดีเกินคาด โดยเฉพาะการทำความเร็วที่เหนือกว่าทั้ง เมอร์ซิเดส และ เฟอร์รารี่ แม้ ปิอัสตรี ได้ออกสตาร์ทจากอันดับ 3 แต่ไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้ ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาใน ฟอร์มูล่า วัน ด้วยอันดับ 4 


สเตลล่า กล่าวว่า “เห็นชัดเลยว่าตัวเลขที่ออกมาจากการแข่งขันมันทำให้เรามีกำลังใจมาก เรายังสร้างความประหลาดใจให้ทีมงานด้วยการทิ้งระยะกับ เฟอร์รารี่ และ เมอร์ซิเดส ที่ตามหลัง ตอนแรกเราคิดว่าความเร็วของพวกเขาจะสร้างปัญหาให้เรา ดังนั้นผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นแล้วว่า พัฒนาการด้านความเร็วในการแข่งขันของเราเป็นของแท้แน่นอน”


ก่อนหน้านี้ที่ ออสเตรีย แม็คลาเรน ทำการอัพเกรดรถให้กับ นอร์ริส จนเกือบได้ขึ้นโพเดียม จบเป็นอันดับ 4 ส่วนที่อังกฤษ เกือบได้โพเดียมทั้งสองคัน พลาดไปเล็กน้อย แต่รถของ ปิอัสตรี เร็วขึ้นมาก พุ่งทะยานจากอันดับ 16 ในสัปดาห์ก่อน 


“คำถามก็คือ เราจะยังทำได้ดีแบบนี้ต่อไปในอนาคตหรือเปล่า ที่จริงผมคิดว่ามีเรื่องสภาพสนามโดยทั่วไประหว่างออสเตรียและ ซิลเวอร์สโตน ที่ต่างกัน ผมรู้ว่ามีการเข้าโค้งที่รถเราทำได้ดี และสภาพอากาศวันนี้ก็ช่วยได้เล็กน้อย เพราะมันทำให้ยางของเรามีความร้อนไม่สูงเกินไป ซึ่งเราจะต้องแก้ไขตรงนี้อีกเล็กน้อย” สเตลล่า กล่าว


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial