เปแอสเชขีดเส้นตายเอ็มบั๊ปเป้ ต้องต่อสัญญาก่อนสิ้นเดือนนี้

เปแอสเชขีดเส้นตายเอ็มบั๊ปเป้ ต้องต่อสัญญาก่อนสิ้นเดือนนี้
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้มีการแจ้งต่อ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าตัวเก่งของทีมว่าต้องทำการตัดสินใจเรื่องการใช้เงื่อนไขต่อสัญญาอีก 1 ปี ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ไม่อย่างนั้นแล้วสโมสรอาจจำเป็นต้องการขายเจ้าตัวออกจากทีมทันที เพื่อไม่ให้เป็นการเสี่ยงต่อการเสียตัวไปแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาลหน้า

อนาคตของ เอ็มบั๊ปเป้ ถูกกลับนำมาพูดถึงในหน้าสื่อกันอีกครั้ง หลังจากที่กองหน้าวัย 24 ปี ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่ใช้เงื่อนไขต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีกับ เปแอสเช นั่นทำให้เจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมหลังจากที่จบฤดูกาล 2023-24 และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ทั้งนี้ แม้ว่าตัว เอ็มบั๊ปเป้ จะยืนยันว่าเขาไม่ได้ต้องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ และพร้อมอยู่ช่วยทีมในฤดูกาลหน้าแบบ 100% แต่ทาง เปแอสเช อาจจะไม่ต้องการแบบนั้น เพราะนั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องเสียกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสไปแบบฟรีๆ ทันทีเมื่อจบฤดูกาลหน้า

รายงานของ เลกิ๊ป ระบุว่าที่ผ่านมาตัวแทนของ เปแอสเช พยายามเจรจากับทาง เอ็มบั๊ปเป้ มาโดยตลอดเพื่อที่จะโน้มน้าวให้นักเตะต่อสัญญาเพิ่มต่อไปอีก 1 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้เจ้าตัวจะอยู่กับทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 เป็นอย่างน้อย แต่จากการที่ เอ็มบั๊ปเป้ ออกมาประกาศว่าจะไม่ใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่ม แม้ว่าจะยืนยันว่าไม่ได้ต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แต่การตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ก็เหมือนกับเป็นการบีบสโมสรแบบกลายๆ ให้ขายเขาออกไปอยู่ดี

ล่าสุด มีรายงานระบุว่า เปแอสเช ได้มีการขีดเส้นตายให้กับ เอ็มบั๊ปเป้ โดยเจ้าตัวต้องให้คำตอบว่าจะใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญาอีก 1 ปีหรือไม่ ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ซึ่งถ้าหากว่าเจ้าตัวยังคงยืนกรานว่าจะไม่ต่อสัญญา เปแอสเช ก็น่าจะต้องรีบขาย เอ็มบั๊ปเป้ ออกจากทีมทันทีในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะไม่อย่างนั้นจะต้องเสี่ยงต่อการเสียตัวไปแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ทั้งนี้ คาดว่าหาก เปแอสเช จะขาย เอ็มบั๊ปเป้ ออกจากทีมจริงๆ ในเวลานี้ น่าจะตั้งราคาไม่น้อยกว่า 200 ล้านยูโร หรือราว 7,603 ล้านบาท แม้ว่าตัวนักเตะกำลังอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายก็ตาม หลังจากที่ซื้อเจ้าตัวมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวรวมโบนัสที่ 180 ล้านยูโร หรือราว 6,843 ล้านบาท

ขณะที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นจุดหมายปลายทางของ เอ็มบั๊ปเป้ ยังคงไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ก็เคยออกมาเผยแล้วว่าทีมราชันชุดขาวจะไม่ซื้อใครเพิ่มอีกแล้วในซัมเมอร์นี้ แต่ถ้าหากว่า เปแอสเช เป็นฝ่ายประกาศที่จะขาย เอ็มบั๊ปเป้ ออกจากทีม หลายฝ่ายก็เชื่อว่า เรอัล มาดริด น่าจะไม่ยอมปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือเช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial