เปเรซ เคลียร์ใจ แม็กซ์ เหตุชิงตำแหน่งสปรินท์

เปเรซ เคลียร์ใจ แม็กซ์ เหตุชิงตำแหน่งสปรินท์
“เปเรซ” ยัน เคลียร์ใจ “แม็กซ์” แล้ว จากเหตุการณ์ออกตัวชิงตำแหน่งในสปรินท์เรซ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์”




เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยืนยันว่า พูดคุยปัญหาในช่วงเริ่ม สปรินท์เรซ ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 2 ก.ค. ที่ผ่านมากับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เรียบร้อยแล้วหลังจากเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 1 และ 2 เคลียร์ใจกันจนจบลงด้วยดี 


รอบคัดเลือกสำหรับจัดอันดับสปรินท์ เวอร์สเตปเปน และ เปเรซ อยู่ที่กริดอันดับ 1 และ 2 ก่อนการแข่งขันมีฝนตกลงมาทำให้ยากต่อการควบคุมรถ และต้องระวังละอองน้ำจากคันข้างหน้า เมื่อออกตัว เปเรซ ขึ้นเป็นอันดับ 1 รถทั้งสองคันเบียดแย่งตำแหน่ง และมีเสียงจากวิทยุของ เวอร์สเตปเปน ที่สื่อสารว่า “เขาเบียดผม เขาเป็นบ้าหรือไง” จากนั้น เปเรซ ก็ตอบกลับวิทยุของตัวเองว่า “แม็กซ์ เป็นอะไร?” 


หลังจากเข้าสู่เส้นชัย และนำรถมาจอดที่ พาร์ค เฟอร์เม่ เพื่อเตรียมขึ้นโพเดียม ทั้งสองเดินเข้าอุโมงไปคุยกันพักใหญ่ โดยนักขับชาวเม็กซิกันกล่าวว่า “การมองเห็นก็เป็นอีกปัจจัย ฝนตกด้วย แล้วเราก็ต้องใช้ยางเส้นใหญ่ มันยากที่จะเห็นทุกอย่าง ผมก็เริ่มต้นได้ดี แต่ว่าโค้งแรกแย่ ผมพยายามรักษาไลน์ของตัวเอง ไม่เห็นเลยว่า แม็กซ์ มาอยู่ข้างๆ แล้วเขาหลุดไป แต่ผมคิดว่าตอนนั้นเราต่างคนต่างหัวเสียเกินไป เราคุยกันเรื่องนี้แล้ว ไม่เป็นไร เราจะเรียนรู้ เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก” 


อย่างไรก็ดี ทั้งสองจะไม่ได้ชิงตำแหน่งแบบตีคู่ในรอบสุดท้าย เนื่องจาก เวอร์สเตปเปน คว้าโพล ส่วน เปเรซ ประสบปัญหาจากรอบคัดเลือกเมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา จะออกสตาร์ทในอันดับ 15 ของศึก ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 02 ก.ค. นี้ รอบแข่งขันเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial