แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ ฝนตกทำโกลาหล

แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ ฝนตกทำโกลาหล
“แม็กซ์” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ฝนตกก่อนเริ่มการแข่งทำโกลาหล สนามแห้งเร็ว รถเกินครึ่งเข้าพิตเปลี่ยนยาง





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ ใน ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ออกตัวไม่ดี แต่แซงคืนและรักษาระยะจนเข้าเส้นชัย ตามด้วย คาร์ลอส ไซนซ์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดี 


รอบคัดเลือกก่อนถึงการแข่งความเร็วระยะสั้น เร้ดบูลล์ เรซิ่ง มาในอันดับ 1 และ 2 นำโดย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ แลแถวถัดมาเป็นของ ลันโด นอร์ริส และ นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยเริ่มต้นกับกริดที่ 11


สภาพอากาศก่อนเริ่ม สปรินท์ เรซ มีฝนตกลงมาทำให้สนามเปียก วัลต์เตรี่ บ็อตตาส เป็นคันเดียวที่เลือกใช้ยางมีเดียม ซึ่งไม่ใช่ยางสำหรับสนามเปียกขณะที่คันอื่นเลือกยางอินเตอร์มีเดียททั้งหมด ก่อนจะเข้าไปที่กริดออกตัวจึงโดนเรียกให้เปลี่ยนยาง และทันทีที่เริ่มต้น เวอร์สเตปเปน ก็พุ่งขึ้นนำ แม้ในโค้งถัดมาเบียดกันกับเพื่อนร่วมทีม และโดน นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก แทรกขึ้นมาเป็นที่ 2 ส่วน นอร์ริส เนื่องจากท้ายรถลื่น เสียการควบคุมเล็กน้อย ตกรูดไปต่ำกว่าอันดับ 10 และ อัลบอน ออกตัวได้ดีขึ้นมาเป็นที่ 7 


ผ่านไป 1 ใน 3 หรือ 8 จาก 24 รอบสนาม เร้ดบูลล์ ริง เวอร์สเตปเปน ยังรักษาอันดับไว้ได้ นำนห้า ฮูลเคนเบิร์ก มากกว่า 4.5 วินาที และเมื่อผ่านครึ่งทางก็นำเพิ่มมากกว่า 8 วินาที ส่วน เชโก้ จ่อท้าย ฮูลเคนเบิร์ก และพยายามหาจังหวะแซง จนทำได้ในโค้งที่ 6 ของรอบที่ 12 จากนั้น นักขับทีมฮาสก็ค่อยๆ ร่วงลงมาเป็นอันดับ 5 จากนั้นเสี่ยงเข้าพิต เสียอันดับ เพื่อเปลี่ยนมาใช้ยางทั้งซอฟต์และมีเดียม คอมพาวด์ 


เข้าสู่รอบที่ 17 ผ่านไปแล้ว 2 ใน 3 ของจำนวนรอบทั้งหมด กรรมการควบคุมสนามอนุญาตให้ใช้ระบบ DRS เปิดปีกท้ายเพื่อทำความเร็วให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากพื้นสนามเริ่มแห้ง และมีบางเซ็คเตอร์สนามแห้ง อเล็กซ์ อัลบอน เป็นอีกคันที่เข้าพิตเปลี่ยนยาง ออกมาเป็นอันดับ 12 เนื่องจากรถคันท้ายๆ ยอมเสี่ยงในการไต่อันดับ ก่อนจบด้วยอันดับ 14 ไม่มีคะแนนเพิ่ม


ช่วงท้าย รถที่อยู่ข้างหน้าตั้งแต่อันดับ 1-7 ไม่มีคันไหนเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนจากยางสำหรับสนามเปียกมาเป็นยางอื่น และเก็บแต้มได้ โดยอันดับสุดท้ายบนโพเดียมเป็นของ คาร์ลอส ไซนซ์ ที่เริ่มต้นด้วยอันดับ 5 และพยายามรักษาตำแหน่ง หาโอกาสจนแซง ฮูลเคนเบิร์ก ก่อนถึงกลางทางของการแข่งขัน 


ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 02 ก.ค. นี้ รอบแข่งขันรอบสุดท้ายเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial