แม็กซ์ ปวดใจแทร็คลิมิต รอบคัดเลือกสู้ชีวิต

แม็กซ์ ปวดใจแทร็คลิมิต รอบคัดเลือกสู้ชีวิต
“แม็กซ์” ยอมรับ ปลื้มที่คว้าโพลสำเร็จใน “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” แต่สิ่งที่ยากที่สุดที่ทำให้เหล่านักขับปวดใจคือ ‘แทร็คลิมิต’ ซึ่งส่งผลให้รอบคัดเลือกรู้สึกเหมือนการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เจ้าของโพล ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยอมรับว่า แทร็ค ลิมิต หรือเส้นขอบที่จำกัดการขับออกนอกสนามที่โค้ง 9 เป็นจุดที่ยากที่สุดที่ทำให้นักขับหลายรายพลาดการทำเวลาที่ดี เนื่องจากเมื่อวิ่งจนครบรอบ จะโดนคณะกรรมการควบคุมการแข่งขันตรวจสอบ 


สืบเนื่องจากการตรวจสอบการขับไม่ให้เกินเส้นที่กำหนด เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหา โดนลบเวลาจนร่วงตกรอบ Q2 และ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยที่น่าจะได้ขึ้นถึงอันดับ 6 ก็จบด้วยอันดับ 10 ใน เร้ดบูลล์ ริง รอบคัดเลือก


แชมป์โลก 2 สมัยชาวดัตช์กล่าวว่า “มันยากมากโดยเฉพาะเรื่องแทร็คลิมิต เราไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น แต่ด้วยความเรา และมันเป็นโ๕้งที่มีความเร็วที่สุด มันยากที่จะรู้ว่าเส้นสีขาวอยู่ตรงไหน อย่างที่เห็นว่าในวันนี้มีนักขับหลายคนตกรอบ นี่เหมือนการเอาชีวิตรอด เราอยากได้รอบที่ดี ฉะนั้นพอทำได้มันก็ดีใจเล็กๆ และเมื่อมันเป็นรอบที่ดีมาก ผมก็ดีใจจริงๆ ที่ได้โพล” 


ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 01 ก.ค. นี้ รอบ SPRINT SHOOTOUT 16.55 น. และ SPRINT RACE 21.25 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial