แม็กซ์ คว้าโพล เฟอร์รารี่ ไล่หลัง 2 คัน

แม็กซ์ คว้าโพล เฟอร์รารี่ ไล่หลัง 2 คัน
“แม็กซ์” คว้าโพลในสนามเหย้า “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ที่ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ส่วน “เฟอร์รารี่” ไล่หลังมาติดๆ ทั้งสองคัน



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้า โพล โพสิชั่น ใน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับเสียงเชียร์กระหึ่มจากทัพกองเชียร์สีส้มที่เข้ามาเชียร์อย่างเนืองแน่น ตามด้วย 2 คันจาก เฟอร์รารี่ ทั้ง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ ซึ่งรถผ่านการอัพเกรด และมีความมุ่งมั่นกับสนามเหย้าของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง


เริ่มรอบคัดเลือกเพียง 3 นาทีเศษ รถของ วัลต์เตรี่ บ็อตตาส หมุนคว้างระหว่างไล่ตามคันหน้าจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และไม่สามารถขยับรถได้ จนเกิดธงแดงชั่วคราว ทุกคันต้องกลับเข้าอู่ การแข่งขันหยุดลงแต่ไม่เกิน 5 นาทีก็กลับสู่การทำรอบอีกครั้ง และ บ็อตตาส ก็ผ่านรอบนี้ได้ แม้เกิดปัญหาในช่วงแรก


ถัดมาในรอบ Q2 เซอร์จิโอ เปเรซ สร้างเซอร์ไพรส์ เนื่องจากโดนตรวจสอบแทร็คลิมิต ขับรถเข้าโค้ง 9 แล้วล้อรถออกนอกเส้นที่กำหนด ทำให้การทำเวลาที่พารถทะลุขึ้นอันดับ 2 กลายเป็นโมฆะ ร่วงลงเป็นอันดับ 15 ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย


เฟอร์รารี่ มีความมั่นใจกับศักยภาพของรถที่เพิ่มขึ้น โดยทั้ง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ อยู่ในท็อป 5 ตั้งแต่รอบ Q1 จากนั้นก็ยังคว้าอันดับ 2 และ 4 ในด่านถัดไป ก่อนจะจบด้วยการไล่จี้ผู้นำ ได้อยู่ในแถวหน้าและแถวถัดมาของรอบสุดท้ายในเมนเรซ


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวจากทีมวิลเลี่ยมส์ ทำเวลาในรอบ Q1 ได้ดี โดยเร่งเครื่องรอบสุดท้าย เข้าเส้นชัยในอันดับ 8 จากนั้นในรอบ Q2 ก็ผ่านเข้ามาอย่างฉิวเฉียด เป็นอันดับ 10 พอดี และในช่วงหนึ่งของ Q3 ขึ้นเป็นอันดับ 6 แต่โดนแทร็คลิมิตที่เจอกันไปหลายคัน โดนยกเลิกเวลาในรอบนั้น กลับเข้าพิตไปและออกมาไม่ทันทำเวลาใหม่ ได้อันดับ 10 สำหรับรอบแข่งขันรอบสุดท้าย

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial