แม็กซ์ แนะ เดอ ฟรีส มุ่งมั่นไม่สนคำวิจารณ์

แม็กซ์ แนะ เดอ ฟรีส มุ่งมั่นไม่สนคำวิจารณ์
“แม็กซ์” แนะรุกกี้ “เดอ ฟรีส” มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเอง เรียนรู้จากประสบการณ์ไม่ต้องสนคำวิจารณ์ เนื่องจากเป็นเพียง 1 ใน 2 นักขับที่ยังไม่มีแต้มในซีซั่นนี้




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก 2 สมัยชาวตัดช์มอบคำแนะนำให้กับรุกกี้เพื่อนร่วมชาติ นิค เดอ ฟรีส สังกัดทีมรุ่นน้อง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง อย่าง อัลฟ่า ทอรี ให้มุ่งมั่นตั้งใจและไม่ต้องสนใจเสียงวิจารณ์ แม้ยังไม่สามารถเก็บแต้มได้ทั้งที่กำลังจะเข้าสู่สนามที่ 10 ในซีซั่นนี้ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 


เดอ ฟรีส เป็น 1 ใน 2 นักขับที่ยังไม่สามารถเก็บแต้มได้ ร่วมกับ โลแกน ซาร์เจนท์ รุกกี้อีกรายในทีมวิลเลี่ยมส์ โดย เวอร์สเตปเปน กล่าวว่า “ผมคิดว่าเรารู้อยู่แล้ว นี่เป็นเรื่องปกติในมอเตอร์สปอร์ต คุณต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด และไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป แต่ก็ไม่ต้องกดดัน มันอยู่ที่ว่าคุณกับทีมงานจะเข้ากันได้ดีขนาดไหน ต้องอาศัยประสบการณ์ร่วมกัน” 


“ที่สุดแล้วมันก็ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะพูดอะไร อยู่ที่คุณว่าจะเรียนรู้อย่างไรในช่วงสุดสัปดาห์ และเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง อย่างที่เราทำกัน แล้วก็พยายามใช้ประโยชน์จากรถให้ได้มากที่สุด สบายๆ ไม่ต้องไปเร่งรัดมันให้มากหรอก” 


“แต่ที่จริงผมไม่ต้องมานั่งบอกนิคก็ได้ เขามีประสบการณ์มาก แล้วเราจะได้เห็นกันในสัปดาห์นี้ และนี่เป็นเรื่องที่ทุกคน ไม่เฉพาะนิคทำกันอยู่แล้วในทุกสัปดาห์ เน้นที่การทำงานร่วมกับวิศวกร” เวอร์สเตปเปน กล่าว โดยแม้ เดอ ฟรีส เริ่มต้นขับ ฟอร์มูล่า วันเป็นปีแรก แต่ก็อายุ 27 ปีแล้ว ขณะที่ แชมป์โลกจากเนเธอร์แลนด์ส อายุ 25 ปี 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial