สิ่งที่น่าติดตามใน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์
“ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ดูจะสว่างไสวสำหรับ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” หลังจากเพิ่งคว้าชัยที่ 100 ของทีมในแคนาดา และซีซั่นนี้ยังไม่มีทีมอื่นครองแชมป์สนาม แต่ในเรซที่ 10 ของซีซั่นที่ทุกคนต้องต่อสู้กันทั้ง สปรินท์ และ เมนเรซ มีอีกหลายทีมที่พยายามยกระดับทั้งกับตัวรถแบบเป็นรูปธรรม และความพยายามที่จะขัดขวางแชมป์โลกที่ เร้ดบูลล์ริง





การแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ที่ ออสเตรีย สนาม เร้ดบูลล์ริง แค่ฟังชื่อก็พอรู้แล้วว่าจะได้พบกับทัพสีส้มบนอัฒจันทร์ที่จะแห่แหนกันมาให้กำลังแชมป์โลก 2 สมัย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ซึ่งเป็นแชมป์สนามนี้มากสมัยที่สุด 3 ครั้งร่วมกับ อแล็ง พรอสต์ ปีนี้เขามีโอกาสทำลายสถิติขึ้นเป็นแชมป์ 4 สมัยแบบที่หลายคนอาจจะหลับตาเดาได้เลย แม้จะพูดไปแล้วว่า เร้ดบูลล์ เรซิ่ง คงไม่อาจได้แชมป์ทุกสนาม แต่นับจากวันที่เอ่ยคำนั้น ก็ยังไม่มีทีมอื่นสอดแทรกขึ้นมา 


ก่อนหน้านี้ที่แคนาดา เร้ดบูลล์ ฉลองชัยชนะครั้งที่ 100 ของทีม และกลายเป็นทีมที่ 5 ในวงการ ฟอร์มูล่า วัน ที่สามารถทำได้ การมาที่ออสเตรียจึงพอดิบพอดีกับการร่วมฉลองชัย และนี่จะเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันหลังจาก ดีทริช มาเตชิตซ์ จากไปด้วยวัย 78 ปี 


อย่างที่ทราบกันว่าผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังชาวออสเตรียนับว่ามีบุญคุณยิ่งใหญ่กับคนในพื้นที่ของประเทศที่ไม่ใหญ่โตในยุโรป และยังเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตหรือกีฬาผาดโผนต่างๆ ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ และการกลับของ เอฟ วัน ที่ออสเตรียในปี 2014 กับสนาม เร้ดบูลล์ริง ก็ทำให้ชุมชนมีชีวิตชีวา แต่ภายใต้การฉลองชัยของทีมยักษ์ใหญ่ ยังมีรถค่ายอื่นที่ตั้งหวังจะพุ่งตัวขึ้นมาทำให้งานเลี้ยง ไม่สนุกเท่าที่ควร


ความพยายามของ เมอร์ซิเดส เฟอร์รารี่ และ แอสตัน มาร์ติน


เฟอร์รารี่ เป็นค่ายแรกที่พยายามต่อสู้ด้วยการอัพเกรดรถที่สเปน และผลก็ออกมาดี แต่ติดที่มันดีในรอบซ้อม ส่วนรอบจริงนั้นเป็นอีกเรื่อง และเมื่ออัพเกรดบางส่วนก็เกิดปัญหากับเครื่องยนตร์อีกบางส่วนที่สร้างความปั่นป่วนให้ทั้งรถทั้งคน แต่ผลที่ แคนาดา การคว้าอันดับ 4-5 ของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ ที่ยังช้ากว่า เฟร์นานโด อลอนโซ่ 1 วินาทีเศษ และช้ากว่า ลูอิส แฮมิลตัน 0.6 วินาทีก็ถือว่ามาถูกทาง สิ่งที่สับสนคงเป็นเรื่องของทีมออร์เดอร์ ที่ไม่รู้ว่าการต่อสู้ภายในจะจบลงเมื่อไร 


เวอร์สเตปเปน เปิดเผยความเห็นหลังจากจบศึกที่ แคนาดา บอกว่าช่องว่างระหว่าง เร้ดบูลล์ และทีมอื่นกำลังลดลง ก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิดเลย และต้องยอมรับด้วยว่า รูปแบบสนามที่มอนทรีอัล ค่อนข้างเข้าทาง เร้ดบูลล์ แม้ทุกคนเห็นชัดเจนว่าการอัพเกรดของ เมอร์ซิเดส น่ากลัวกว่าที่คิด 


วิลเลี่ยมส์ และการอัพเกรดที่เพิ่มขึ้น 


วิลเลี่ยมส์ เป็นอีกทีมที่ทำผลงานได้น่าสนใจ และไม่ใช่ครั้งแรกที่ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวขับแบบรักษายางจนสามารถรักษาอันดับ เข้าเส้นชัยแบบมีคะแนน ทั้งหมดเป็นเรื่องของฝีมือและการวางแผน จากการอัพเกรดที่ตอนนี้จะขับเปลี่ยนอะไหล่ให้กับ โลแกน ซาร์เจนท์ เพิ่มเติมด้วย ก็เป็นที่น่าสนใจว่า ด้วยส่วนประกอบเดีวกัน และแผนการที่ตอนนี้ต้องปรับขึ้นมาเป็นแบบเดียวกัน วิลเลี่ยมส์ จะมีแต้มเพิ่มจากรถทั้งสองคันหรือไม่ 


สปรินท์ เรซ 2 


สปรินท์ เรซ ในฤดูกาลนี้มีทั้งหมด 6 สนาม สนามแรกที่ อาเซอร์ไบจานต่อด้วยออสเตรีย และครั้งถัดไปที่เบลเยี่ยม หวังว่าแฟนๆ จะยังไม่ลืมว่า เมื่อมีการแข่งขันหวดระยะสั้น โปรแกรมจะแตกต่างไปเล็กน้อย รอบคัดเลือกจะเลื่อนมาในวันศุกร์ และ สปรินท์ ไม่มีผลกับการจัดอันดับใหม่ในเมนเรซ วันอาทิตย์


สนามที่แล้ว ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เริ่มต้นจากตำแหน่งโพล แต่ก็โดน เซอร์จิโอ เปเรซ แซงเข้าเส้นชัย และ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เข้ามาในอันดับ 3 ได้แบบที่ต้องปรบมือให้ เพราะสามารถพารถเข้าเส้นชัยโดยที่ตัวรถด้านข้างมีรูจากการเฉี่ยวกับ จอร์จ รัสเซลล์ 


ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 30 มิ.ย. - 2 ก.ค. นี้ แฟนๆ จะได้เห็นการต่อสู้เต็มที่สองรูปแบบ เมนเรซ และ สปรินท์ เรซ ที่จะกลับมาอีกครั้งเป็นสนามที่สอง ถ่ายทอดสดทั้งหมดตั้งแต่รอบซ้อมทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) ซึ่งต้องนับสนามนี้ว่าสนามที่ 10 นี้ รถหลายค่ายจะได้แสดงศักยภาพที่แท้จริง 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial