‘เปคโค่’ แชมป์ 2 ปีซ้อน บินเดอร์ พลาดโพเดียมอีกครั้ง

‘เปคโค่’ แชมป์ 2 ปีซ้อน บินเดอร์ พลาดโพเดียมอีกครั้ง
“บาญาย่า” คว้าแชมป์ “ทีที แอสเซน” สองปีซ้อน “บินเดอร์” ซ้ำรอยรอบสปรินท์ ทับเส้นเขียวพลาดโพเดียมอีกครั้ง






ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ โมโตจีพี ทีที แอสเซน จากการออกสตาร์ทเป็นอันดับ 2 เป็นแชมป์สนามนี้ 2 ปีติดต่อกัน ตามด้วย มาร์โก เบซเซคคี่ เจ้าของโพลที่ออกตัวไม่สวย แต่ยังเข้าเส้นชัยได้ และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ที่ขยับขึ้นมาบนโพเดียว เพราะความผิดพลาดของ แบรด บินเดอร์ 


เริ่มรอบแรกที่สนามในเมืองเดรสเดน แบรด บินเดอร์ ออกตัวและปิดมุมขึ้นนำ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ตามด้วยเจ้าของโพล มาร์โก เบซเซคคี่ ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ร่วงลงมาที่อันดับ 12 จากนั้นในโค้งแรกของรอบถัดมา แจ็ค มิลเลอร์ ไถลล้ม ทำให้เกิดธงเหลืองใน เซ็คเตอร์ 1 


จากนั้นอีก 2 รอบถัดมา กวาร์ตาราโร่ และ โยอันน์ ซาร์โก้ ล้ม โดยแชมป์โลกปี 2021 มีอาการบาดเจ็บข้อเท้ามาตั้งแต่ก่อนเริ่มรายการนี้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถลุกขึ้นได้ทันที ต้องให้เจ้าหน้าที่สนามเข้ามาประคอง โดยนักบิด ยามาฮ่า ล้มไปก่อน ทำให้คันของ ซาร์โก้ ที่ตามหลังมาติดๆ ไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ แต่ ซาร์โก้ กลับมายังที่พักของทีมอย่างปลอดภัย ส่วน กวาร์ตาราโร่ ไปรับการปฐมพยาบาล 


เหลืออีก 24 รอบ บาญาย่า ขยับนำพร้อมกับทำเวลาเร็วที่สุด (Fastest Lap) จากนั้น แมฟเวอริก บิญาเลส ที่เคยคว้าแชมป์ ทีที แอสเซน มาแล้วทำเวลาดีที่สุดแต่ก็ล้มแหกโค้งในรอบถัดไป จากนั้นอีก 4 รอบต่อมา อีนิอา บาสเตียนีนี่ ไถลล้ม ทำให้ทีมดูคาติเหลือรถเพียงคันเดียวในตำแหน่งผู้นำ 


10 รอบสุดท้าย เบซเซคคี่ แซง บินเดอร์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่ยังตามหลัง บาญาย่า มากกว่า 1 วินาที แม้พยายามไล่หลังเข้ามา แต่เมื่อคันหน้ารู้ตัวจากทีทีมงานส่งสัญญาณให้ บาญาย่า ก็เร่งเครื่องหนี รอบสุดท้ายยังตามหลังประมาณ 0.8 วินาที ส่วนอันดับ 3 4 5 พยายามแย่งโพเดียม แต่ บินเดอร์ รักษาตำแหน่งได้ดี คว้าอันดับ 3 แต่โดนเจ้าหน้าที่สนามปรับอันดับซ้ำรอยกับในรอบสปรินท์ เนื่องจาก แทร็ค ลิมิต ขับรถเกินเส้นขอบสนามที่กำหนด ทำให้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ จาก เอพริเลีย ขึ้นอันดับ 3 แทน 


มาร์ค มาร์เกซ ถอนตัวจากการแข่งขันก่อนเริ่มไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บซี่โครง 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial