มาร์เกซ ตั้งเป้าไม่สูง พร้อมซิ่งแม้ไร้แต้ม

มาร์เกซ ตั้งเป้าไม่สูง พร้อมซิ่งแม้ไร้แต้ม
“มาร์เกซ” ตั้งเป้าไม่สูงที่ “ทีทีแอสเซน” หลังจากพลาดล้มรอบซ้อมอีกครั้ง ไม่ได้แต้มก็ไม่เป็นไร แต่ต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีหวัง






มาร์ค มาร์เกซ นักบิด เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้สูงกับ โมโตจีพี ทีที แอสเซน หลังจากพลาดล้มอีกครั้งในรอบซ้อมเมื่อ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เวลารวมอยู่ในอันดับ 19 ต้องเริ่มรอบคัดเลือกตั้งแต่รอบแรก และจำเป็นต้องสู้แม้อาจไม่ได้คะแนนติดมือ


แชมป์โลก 8 สมัยมุ่งมั่นอย่างมากที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ แต่กลับถอนตัวจากเมนเรซหลังลงอุ่นเครื่องแล้ว และกล่าวถึงความคาดหวังในสุดสัปดาห์นี้ว่า “สัปดาห์อื่นๆ ผมรู้สึกว่าพร้อม แต่ที่ ซัคเซ่นริง ไม่ได้แข่งเพราะรู้สึกไม่ดี รู้สึกเจ็บ และขี่รถมา 4 วันติดต่อกันแล้ว ตอนนี้ถึงจะยังเจ็บ แต่ก็ได้พักมาเล็กน้อย ผมรู้ว่าผมมีข้อจำกัดมาก แต่ผมจะลงไปโดยไม่ได้อะไรไม่ได้หรอก”


“หมายถึงผมแข่งเพราะว่าเดี๋ยวเราจะได้พัก 1 เดือนกับอีก 1 สัปดาห์ แต่ถ้าไม่แข่งตั้งแต่ที่ ซัคเซ่นริงมันจะเป็น 2 เดือนเลยที่ไม่ได้แข่ง ซึ่งไม่ดีหรอกสำหรับไรเดอร์อย่างเรา ผมลงแข่งสัปดาห์นี้เพราะต้องการเสริมกำลังใจ ผมยังต้องแข่งต่อไป แม้ในช่วงเวลายากลำบากขาดแรงบันดาลใจ แต่ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป”


“ต้องทำงานเหมือนเดิม ต้องทำงานด้วยแนวทางเดิมด้วยความเชื่อว่าจะเปลี่ยนสถานการณ์ได้ในอนาคต แม้มันอาจไม่เปลี่ยนอะไรเลย ผมหวังแค่ว่าจะไม่เจ็บตัวมาก ถึงจะทรมานนิดหน่อย ตอนนี้ข้อเท้ากับนิ้วมือแตก แต่ก็โอเค พอรับได้”


“ตั้งแต่ลงรอบแรก ความพยายามที่จะทำให้เร็วขึ้นสักวินาทีก็ไม่ง่ายเลย ผมไม่คุ้นเคยกับการทำความเร็วในบางโค้ง แต่ก็ไม่ได้ล้มแรง พรุ่งนี้ผมจะพยายามตั้งแต่รอบ Q1 จะพยายามไม่ห้สตาร์ทจากท้ายแถว ขอสักแถวรองสุดท้ายหรือขยับไปอีกแถวก็ได้ แล้วก็แข่งให้จบในสุดสัปดาห์นี้” มาร์เกซ กล่าวถึงเป้าหมายในที่สุด 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial