12 โปรไทยพร้อม ร่วมสวิง วีเมนส์ พีจีเอ

12 โปรไทยพร้อม ร่วมสวิง วีเมนส์ พีจีเอ
"โปรจีน" นำทัพ 12 โปรไทยร่วมสวิงเมเจอร์ "เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ" ถ่ายทอดสดสองช่วง ทาง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส ช่อง 676 ติดตามได้ทุกวัน เริ่ม 22.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดสองช่วงทั้งกลุ่มเช้าและกลุ่มบ่าย




อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของไทยนำทัพร่วมเมเจอรื เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ รายการนี้มีโปรไทยถึง 12 ราย รวมกับเหล่ารุกกี้ แอลพีจีเอ 3 ราย ถ่ายทอดสดทาง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส ช่อง 676 ติดตามได้ทุกวัน เริ่ม 22.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดสองช่วงทั้งกลุ่มเช้าและกลุ่มบ่าย


การแข่งขันกอล์ฟรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สองแห่งปีของกอล์ฟหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 312.7 ล้านบาท) ที่บอลทัสรอล กอล์ฟ คลับ (โลเวอร์ คอร์ส) พาร์ 71 เมืองสปริงฟิลด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย. นี้ มียอดนักกอล์ฟหญิงเข้าร่วมแข่งขันรวม 156 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม หลังผ่านไป 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 70 และเสมอเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย


ปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งแรกที่ บอลทัสรอล กอล์ฟ คลับ โดยมี ชอน อิน-จี นักกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้กลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ และมีนักกอล์ฟสาวไทยที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้รวม 12 คน คือ อาฒยา ฐิติกุล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, พรอนงค์ เพชรล้ำ วิชาณี มีชัย, ปวริศา ยกทวน, จัสมิน สุวัณณะปุระ, จารวี บุญจันทร์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ อาภิชญา ยุบล ซึ่งทุกคนต่างก็พร้อมอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน


ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 6 ของโลก เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ กลับมาแข่งขันหลังจากที่พักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพยายามหาแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพโดยสถิติปีนี้เธอ นำอันดับ 1 นักกอล์ฟจบใน 10 อันดับแรกมากที่สุดของทัวร์ รวม 7 รายการ และสถิติการเล่นรายการนี้ถือว่าดี เนื่องจากจบอันดับ 4 เมื่อปีที่แล้ว และจบอันดับ 4 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกของปีนี้ ที่เท็กซัส เมื่อเดือนเมษายน อีกด้วย



"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ หวังจะไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สามในอาชีพของเธอ โดยสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะจบอันดับ 2 รายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่รัฐมิชิแกน และเธอจะแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 โดยใน 8 ครั้งแรกนั้นผ่านการตัดตัว 6 ครั้งสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 3 เมื่อปี 2014 ขณะที่เมเจอร์แรกแห่งปี เชฟรอน แชมเปียนชิพ ที่รัฐเท็กซัส เมื่อเดือนเมษายนจบลงอันดับ 14 ร่วม



"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชัน ปี 2021 (หรือเชฟรอน แชมเปียนชิพ ในปัจจุบัน) จะลงแข่งขันรายการนี้ เป็นครั้งที่ 4 หลังจากเคยทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 4 ร่วมเมื่อปี 2020 เธอเป็นหนึ่งในสี่สมาชิกทีมไทยชุดคว้าแชมป์ทีมอินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนพฤษภาคมด้วย และจบอันดับ 41 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แห่งปีเมื่อเดือนเมษายน



"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะลงเล่นครั้งที่ 11 โดยใน 10 ครั้งแรกผ่านการตัดตัว 8 ครั้ง สถิติดีที่สุดอันดับ 11 ร่วมปี 2018 แต่ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกในปีนี้



"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เพิ่งจะคว้าแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวาดา เป็นแชมป์ที่ 2 ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเธอจะแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 หลังจาก 4 ครั้งแรกผ่านตัดตัว 2 ครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมเมื่อปี 3019 ส่วนผลงานรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปีที่รัฐเท็กซัส เมื่อเดือนเมษายน จบลงอันดับ 37 ร่วม


"โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์ "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล สามรุกกี้จากประเทศไทยจะแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก


ปีนี้มีนักกอล์ฟอยู่ใน 20 อันดับแรกร่วมแข่งขัน 19 คน ขาดเพียงแค่ มิยุอิ ยามาชิตะ นักกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่นมือ 17 ของโลกเพียงคนเดียวโดยนักกอล์ฟชื่อดังนำโดย โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ปีนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์มือ 3 ของโลก ลีเลีย หวู จากสหรัฐมือ 4 เจ้าของแชมป์ 2 รายการรวมทั้งแชมป์เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี


นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้กลับมาแข่งขันอาทิเช่น ชอน อิน-จี แชมป์ปีที่แล้ว เนลลี คอร์ดา (2021) สองคนนี้เพิ่งจะกลับมาแข่งขันครั้งแรกหลังจากไม่ได้เล่นเลยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเนื่องจากบาดเจ็บ คิม เซ-ยอง (2020) ฮันนาห์ กรีน (2019) พัค ซอง-ฮยอน (2018) เดเนียล คัง (2017) บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (2016) คริสตี เคอร์ (2010) อันนา นอร์ดควิสต์ (2009) และ ลอรา เดวีส (1994, 1996)

ภาพ PR- GETTY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial