อเล็กซ์ ปลื้มจบ P7 วิลเลี่ยมส์ ขยับหนีบ๊วย

อเล็กซ์ ปลื้มจบ P7 วิลเลี่ยมส์ ขยับหนีบ๊วย
“อเล็กซ์” ปลื้มใจ จบ “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” อันดับ 7 และคว้ารางวัลนักขับยอดเยี่ยมประจำวัน พา “วิลเลี่ยมส์” หนีบ๊วยในตารางสะสมคะแนนประเภททีม



อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวในศึก ฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลกของทีม วิลเลี่ยมส์ พอใจกับผลงานการคว้าอันดับ 7 ใน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 19 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย และรู้สึกขอบคุณทีมที่ทำให้ผลงานตลอดสัปดาห์ยอดเยี่ยมเกินคาด


รอบคัดเลือก รถของ อเล็กซ์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในรอบ Q2 แม้ไม่สามารถทำเวลาเพราะนำรถออกมาช้าใน Q3 จากนั้นจึงออกสตาร์ทเมนเรซด้วยตำแหน่ง P9 แถมยังเข้าพิตได้เพียงรอบเดียว เนื่องจากต้องการรักษาอันดับเพื่อคะแนนสะสม แต่ความอดทนก็ทำให้คว้าตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมประจำวัน (Driver of the Day) ไปครอง


นักขับสัญชาติไทยกล่าวถึงผลงานที่ เซอร์กิต เดอ ฌิลส์ วิลเนิฟ ว่า “เป็นสัปดาห์ที่เราโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่ง อย่างแรกเลยผมต้องขอบคุณทีมงานก่อน เราอัพเกรดรถ และผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า สนามก็เหมาะกับเรา งานของเราเริ่มต้นตั้งแต่ที่โรงงาน จนกระทั่งการอัพเกรดพร้อม และเป็นรูปธรรม ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก” 


“เรามี PU ตัวใหม่ ก็เลยได้ทดสอบอะไรหลายอย่างในช่วงสุดสัปดาห์ เรามีรอบคัดเลือกที่ยอดเยี่ยม และการแข่งขันก็ออกมาดี การได้คะแนนและขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 9 ในตารางชิงแชมป์ถือว่าดีมาก และดีมากที่ผมได้กล่าวขอบคุณทีม รางวัลที่ได้มาคือทุกสิ่งที่ทุกคนทุ่มเททำ”


รางวัล Driver of the Day ผู้ชมสามารถเข้าไปโหวตทางเว็บไซต์ F1 และจะปิดการโหวตก่อนจบการแข่งขัน โดย อเล็กซ์ ได้โหวตเป็นอันดับ 1 ที่ 28.7 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน 16.4 เปอร์เซ็นต์ และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ 16.3 เปอร์เซ็นต์ 


ทั้งนี้ การจบเป็นอันดับ 7 ของ อเล็กซ์ อัลบอน ทำให้มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 7 คะแนน อยู่อันดับ 12 ในตารางสะสมประเภทนักขับ โดยนักขับที่ยังไม่มีคะแนนในซีซั่นนี้ มีเพียงรุกกี้ โลแกน ซาร์เจนท์ และ นิค เดอ ฟรีส ขณะที่ประเภททีม วิลเลี่ยมส์ ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 9 โดยอันดับสุดท้ายเป็นของ อัลฟ่าทอรี ที่มีเพียง 2 คะแนน 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial