คล้าร์ก ซิวเมเจอร์แรก ฟาวเลอร์ พลาดรอบสุดท้าย

คล้าร์ก ซิวเมเจอร์แรก ฟาวเลอร์ พลาดรอบสุดท้าย
“คล้าร์ก” ซิวแชมป์ “ยูเอส โอเพ่น” เมเจอร์แรกในอาชีพ เฉือนหวิว “แม็คอิลรอย” ที่จบกลุ่มก่อนหน้า ส่วน “ฟาวเลอร์” พลาด ตีเกินพาร์สนามในรอบสุดท้าย





วินด์แฮม คล้าร์ก คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อช่วงเช้า 19 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นแชมป์เมเจอร์สมัยแรกและแชมป์รายการที่สองในอาชีพ เฉือน รอรี่ แม็คอิลรอย ที่ออกรอบในกลุ่มก่อนหน้าเพียงสโตรกเดียว ส่วน ริคกี้ ฟาวเลอร์ที่ขึ้นนำมาตลอดทุกวันตีเกินพาร์สนามในรอบสุดท้าย


สภาพอากาศที่ ลอส แองเจลิส คันทรี คลับ ดีกว่าวันก่อนหน้า คล้าร์ก และ ฟาวเลอร์ เป็นผู้นำร่วมกันจากรอบสาม แต่ ฟาวเลอร์ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 5 โอเวอร์พาร์ 75 ในรอบสุดท้าย ทั้งที่สองรอบแรกทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ และในวันสุดท้ายยังอุตสาหะเซฟพาร์ได้ สกอร์รวมจึงอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 275 ร่วงลงมาเป็นอันดับ 5 ร่วม ขณะที่ แม็คอิลรอย อยู่ในกลุ่มเดียวกับมือ 1 โลก สกอตตี้ เชฟเฟลอร์


เชฟเฟลอร์ ที่ยังได้ลุ้นแม้ตามหลังผู้นำ 3 สโตรกทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 273 ขณะที่โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ทำ 1 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 271 รอลุ้นอยู่บนคลับเฮ้าส์ว่าผู้นำจะพลาดหรือไม่ แต่ก็ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น แม้ คล้าร์ก ทำ 4 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ โดย 2 โบกี้ท้ายเกิดขึ้นที่หลุม 15 และ 16 แต่เซฟพาร์ที่หลุม 17 และ 18 สำเร็จ คว้าแชมป์ไปครอง 


คล้าร์ก อายุ 29 ปี เทิร์นโปรเมื่อปี 2017 และเข้าร่วมเป็นสมาชิก พีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2019 โดยผลงานตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ และพลาดการตัดตัวเพียงรายการเดียวคือ เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เท่านั้น 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial