แม็กซ์ นำม้วนเดียวจบ เร้ดบูลล์ คว้าชัยที่ 100

แม็กซ์ นำม้วนเดียวจบ เร้ดบูลล์ คว้าชัยที่ 100
“แม็กซ์” นำม้วนเดียวจบใน “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” และคว้าชัยครั้งที่ 100 ให้กับ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ขณะที่ “อเล็กซ์ อัลบอน” คว้าแต้มในสนามนี้และได้โหวตนักขับยอดเยี่ยม





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นแชมป์สนามนี้ 2 ปีติดต่อกัน และเป็นชัยชนะที่ 100 ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง นำแบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ่ และ ลูอิส แฮมิลตัน ที่ขับเคี่ยวแยงอันดับกัน โดย อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยได้แคะแนนในสนามนี้ด้วย 


เริ่มต้นที่ เซอร์กิต เดอ ฌิลส์ วิลเนิฟ สภาพอากาศแจ่มใส แตกต่างจากวันก่อนหน้าที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ออกตัวได้ดีในฐานะผู้นำ ลูอิส แฮมิลตัน พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 โดยรอบแรกไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ทุกคันยังพยายามชิงจังหวะกัน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ขยับจากอันดับ 9 ลงมาที่อันดับ 10 


รอบที่ 7 โลแกน ซาร์เจนท์ มีปัญหากับรถ และออกจากการแข่งขัน จากนั้นรอบที่ 12 จอร์จ รัสเซลล์ เข้าโค้งท้ายสะบัดใส่กำแพง ทำให้ต้องประคองรถไปที่พิต และมีรถหลายคันใช้จังหวะที่มีเซฟตี้คาร์ออกมา เข้าไปเปลี่ยนยาง โดยเกิดเหตุการณ์การปล่อยรถออกมาที่สร้างอันตรายมีทั้งคู่ของ ลันโด นอร์ริส และ อเล็กซ์ รวมทั้งคู่ของ ลูอิส แฮมิลตัน และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ


ผ่านไปเกินครึ่งทางของการแข่งขัน เวอร์สเตปเปน ยังคงเป็นผู้นำ ตามด้วย อลอนโซ่ และ แฮมิลตัน โดยอันดับ 4 และ 5 คือ เฟอร์รารี่ ที่ยังหวังจะคว้าโพเดียมให้ได้ จากนั้นในรอบที่ 35 รถของ นิค เดอ ฟรีส และ เควิน แม็กนุสเซ่น เฉี่ยวกันเล็กน้อย จากนั้นหลุดออกนอกแทร็ค ไปที่ถนนด้านนอก มีสัญญาณธงเหลืองแต่ทั้งสองยังถอยรถออกมาและกลับเข้าสู่สนาม โดย แม็กนุสเซ่น เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยาง 


เหลือ 15 รอบ ในที่สุด เมอร์ซิเดส สั่งให้ รัสเซลล์ นำรถกลับเข้าพิตและออกจากการแข่งขัน เนื่องจากการชนกำแพงในช่วงแรกส่งผลให้เบรกมีปัญหา ทั้งที่ไต่จากอันดับสุดท้ายขึ้นมาถึงอันดับ 8 แล้ว แต่ก็ทำให้ อเล็กซ์ อัลบอน ในอันดับ 7 คลายความกดดันลงเล็กน้อย ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถวางใจได้ เนื่องจากเปลี่ยนยางเพียงครั้งเดียว ต้องขับต่ออีก มากกว่า 10 รอบ 


เข้าสู่รอบสุดท้าย อันดับผู้นำยังไม่เปลี่ยน ช่วงท้าย นอร์ริส บอกกับทีมงานว่าเห็นความผิดปกติที่ปีกหลังของรถคันหน้า เอสเตบัน โอคอน ที่จังหวะเปิด DRS สั่นอย่างแรง แสดงถึงความไม่สมดุล แต่ก็ไม่สามารถหาช่องแซงได้ และ โอคอน ก็ยังตามหลัง อเล็กซ์ ที่บังทางไว้ นอกจากนี้ อเล็กซ์ ยังได้โหวตเป็นนักขับยอดเยี่ยมประจำวันจากการเข้าพิตเพียงครั้งเดียว 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial