มาร์ติน เฉือน เปคโค่ คว้าชัยที่ ซัคเซ่นริง

มาร์ติน เฉือน เปคโค่ คว้าชัยที่ ซัคเซ่นริง
“มาร์ติน” เฉือน “เปคโค่” ทำดับเบิ้ลวินหลังจากชนะ สปรินท์ เรซ วันก่อน คว้าชัย “เยอรมัน กรังด์ปรีซ์” ที่ ซัคเซ่นริง ต่อ





ฆอร์เก มาร์ติน คว้าแชมป์ โมโตจีพี เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ สตีเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ 2021 เป็นแชมป์แรกของฤดูกาลนี้ และเป็นดับเบิ้ลวิน หลังจากเมื่อวันก่อนได้แชมป์สปรินท์ เฉือนชนะแชมป์โลก ฟรานเชสโก้ บาญาย่า เสี้ยววินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โยอันน์ ซาร์โก้ อีกหนึ่งคันจาก พรีม่า พราแม็ค เรซิ่ง 


เริ่มต้นที่ ซัคเซ่นริงด้วยสภาพอากาศแจ่มใส ระยะทาง 30 รอบสนาม แจ็ค มิลเลอร์ ออกตัวได้ดีกลายเป็นผู้นำ แซงหน้า ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ ลูก้า มารินี่ แต่เพียงไม่นานที่ทางลงเนิน บาญาย่า เร่งแซงกลับขึ้นมาด้วยความเร็วสูง และ ฆอร์เก้ มาร์ติน ตามด้วย มารินี่ ทิ้ง มิลเลอร์ไปทั้งหมดเมื่อเข้าสู่รอบสอง 


ถัดมาอีกสองรอบ มาร์ติน เจ้าของแชมป์สปรินท์วันก่อนขยับขึ้นนำและพยายามทำเวลาหนีห่าง จากนั้นอีก 3 รอบถัดมา มิลเลอร์ ร่วงลงเป็นอันดับ 6 โดนทั้ง แบรด บินเดอร์ และ โยอันน์ ซาร์โก้ แซงหน้าจากนั้นรอบถัดไปยังโดน มาร์โก เบซเซคคี่ แซงไปอีก ขณะที่ แมฟเวอริก บิญาเลส เครื่องยนตร์มีปัญหา จึงเบาเครื่องและมาถึงปากทางเข้าพิตพอดี นำรถเข้าไปจอดโดยไม่กลับออกมาแข่งต่อ 


ผ่านไปครึ่งทางช่องว่างระหว่าง มาร์ติน และ บาญาย่า ลดลงจาก 0.6 วินาทีเหลือ 0.2 วินาทีและโดนกดดันอย่างหนัก เป็นการชิงชัยระหว่างทั้งสอง เนื่องจาก บินเดอร์ ในอันดับ 3 ห่างไปกว่า 3.3 วินาที แต่อีก 3 รอบต่อจากนั้น บินเดอร์ ล้อหลังสะบัด เพราะโดนขอบโค้งข้างสนามที่ไม่เรียบ เข้าทางกรวดและออกจากการแข่งขันไป


เมื่อเหลืออีก 10 รอบสนาม ในที่สุด บาญาย่า กลับมาขึ้นนำ แต่ มาร์ติน ยังจ่อท้าย และพยายามใช้ความร้อนจากท้ายคันหน้าแต่ยังไม่สำเร็จ และเห็นความไม่นิ่งในบางจังหวะ แต่ก็แซงได้ใน 3 รอบต่อมา ยังเหลืออีก 6 รอบให้ลุ้น โดยทั้งสองทำเวลาห่างกันไม่มาก ไล่จี้อยู่ตลอด ก่อนเข้ารอบสุดท้าย ล้อหน้าของ บาญาย่า แปะกับล้อหลังของ มาร์ติน ทำให้เสียสมาธิ รอบสุดท้ายจึงห่างเล็กน้อย และโดนเฉือนไปด้วยระยะเพียงครึ่งคัน 


มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของสถิติสนามที่ทำเวลาต่อรอบหรือ Fastest Lap ได้ดีที่สุดตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากลงอุ่นเครื่องในตอนเช้าล้มอีก รวมแล้วตั้งแต่รอบซ้อมรอบแรกจนถึงเข้าวันแข่ง รถล้ม 5 ครั้ง และคาดว่าน่าจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จากบาดแผลที่มือ

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial