แม็กซ์ คว้าโพลแคนาดา อเล็กซ์ ผ่านถึง Q3

แม็กซ์ คว้าโพลแคนาดา อเล็กซ์ ผ่านถึง Q3
“แม็กซ์” คว้าโพล “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” แม้ฝนถล่มแต่ไร้ปัญหา เพราะเร่งนำรถออกก่อนใคร และ “อเล็กซ์ อัลบอน” ผ่านเข้าถึงรอบ Q3



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้า โพล โพสิชั่น แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย จากการนำรถออกมาเร่งทำเวลาก่อนใครในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ส่วน นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก คว้าอันดับ 2 สุดเซอร์ไพรส์ แต่โดนปรับกริด และ อเล็กซ์ อัลบอน เข้าวินในรอบ Q2 


ก่อนเริ่มรอบคัดเลือกมีฝนตกลงมาทำให้รถทุกคันใช้ยางสำหรับสนามเปียก รอบแรกมีเหตุการณ์ระหว่าง คาร์ลอส ไซนซ์ ที่ไม่ได้ทำความเร็ว แต่ขวางทาง โดย ปิแอร์ แกสลี่ย์ ตามมาด้านหลังกำลังพยายามทำเวลาเพื่อให้ผ่านเข้ารอบถัดไปด้วยความเร็วมากกว่า 300 กม./ชม. ส่งผลให้ ไซนซ์ โดนปรับ 3 อันดับ 


รอบ Q2 อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ ใช้ยางแบบ Slick และทำเวลาขึ้นมาเป็นอันดับ 1 และในช่วงท้ายมีฝนตกลงมาอีก ทำให้ทั้ง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ เฟอร์รารี่ เจอปัญหา รถของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ไถลออกนอกแทร็ค ความชื้นทำให้การเกาะถนนไม่ดี และ เซอร์จิโอ เปเรซ ไม่สามารถเป็นรถ 10 คันสุดท้ายได้ 


ทีมงานประกาศเลื่อนเวลาในรอบ Q3 ออกไปช้ากว่าเดิมเพื่อรอให้ฝนที่ตกลงมาเบาบางลง เวอร์สเตปเปน รีบออกรถมาทำเวลาเป็นคันแรกและทำได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นในช่วงครึ่งหลังฝนตกลมแรงเกินกว่าจะขับขี่ได้อย่างปลอดภัย รถค่ายอื่นที่ออกมาช้าจึงไม่เร่งเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายและไม่ได้เวลาที่ดีขึ้นจากรอบก่อนหน้า ขณะที่ อเล็กซ์ นำรถออกมาช้าเกินกว่าจะทำเวลา ระหว่างที่กำลังเริ่มรอบรถของ ออสการ์ ปิอสทรี ชนกำแพงจนเกิดธงแดง และหมดเวลาพอดี ทำให้กลายเป็นคันที่รั้งท้ายของรอบนี้


นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก จบอันดับ 2 ให้กับทีมฮาสแต่โดนปรับ 3 ตำแหน่งเนื่องจากฝ่าฝืนกฎระหว่างที่เกิดธงแดง แถวหน้าจึงกลายเป็นของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ตามด้วย เมอร์ซิเดสทั้งสองคันในแถวถัดไป 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial