‘มาร์ติเนเตอร์’ มาแรง คว้าแชมป์สปรินท์หนสอง

‘มาร์ติเนเตอร์’ มาแรง คว้าแชมป์สปรินท์หนสอง
“มาร์ติเนเตอร์” มาแรง คว้าแชมป์สปรินท์ ครั้งที่สองในซีซั่นนี้ที่ “เยอรมัน กรังด์ปรีซ์” หวดหนี “เปคโค่” ตั้งแต่รอบสี่





ฆอร์เก มาร์ติน คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์ระยะสั้นสนามที่ 2 ของซีซั่นนี้ ตามด้วยเจ้าของโพล ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ แจ็ค มิลเลอร์ ที่ขึ้นไปนำชั่วครู่ก่อนโดนชิงตำแหน่ง แต่ยังรักษาความเร็วได้สำเร็จ ไม่หลุดโพเดียม 


ออกสตาร์ทครึ่งหนึ่งของเมนเรซที่ ซัคเซ่นริง ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ออกตัวได้ดีจากตำแหน่งโพล แต่ในรอบถัดไปโดน แจ็ค มิลเลอร์ ชิงจังหวะขึ้นนำแทนที่ ฆอร์เก มาร์ติน พยายามเร่งเครื่องแซง แต่ไปไม่ไหว อยู่ในอันดับ 3 จากนั้นในรอบต่อมา แชมป์โลกจากทีมดูคาติ พยายามแซงหน้าคืนแต่ได้แค่ไม่กี่โค้ง มิลเลอร์ ที่ควบคุมรถได้ดีกว่า จึงกลับขึ้นไปนำ 


ผ่านไปเพียง 4 รอบ ผู้นำ 3 อันดับแรกขับเคี่ยวกันสุดขีด มาร์ติน ขยับนำ และทำรอบเร็วที่สุด (Fastest Lap) เมื่อเหลือ 10 รอบสนาม และค่อยๆ ยืดระยะออกไปเป็น 1 วินาที และเมื่อเหลือ 5 รอบก็ห่างออกไปเป็น 1.5 วินาที เข้าเส้นชัยแบบไม่มีพลิก


มาร์ค มาร์เกซ ออกตัวขยับ 2 ตำแหน่งขึ้นมาเป็นอันดับ 5 แต่รอบต่อไปโดน แบรด บินเดอร์ แซงหน้า และในอีก 2 รอบถัดมารถส่ายร่วงลงไปอันดับ 7 โดน มาร์โก เบซเซคคี่ แซงขึ้นไป และผ่านไป 4 รอบก็ร่วงลงไปอีกเป็นอันดับ 9 เมื่อเหลือ 6 รอบก็ขยับลงไปเป็นอันดับ 10 โอกาสคว้าคะแนนในรอบนี้หายวับ และจบเป็นอันดับ 11 


ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ออกสตาร์ทด้วยอันดับ 12 ทันทีที่ออกตัวหล่นเป็นอันดับ 15 ผ่านไปจนเกือบจบการแข่งขันมีรถ 2 คันล้ม ทำให้แชมป์โลกปี 2021 ขยับขึ้นมาจบด้วยอันดับ 13 ไม่มีคะแนนเพิ่ม 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial