บาญาย่า คว้าโพล มาร์เกซ ล้มสามครั้ง

บาญาย่า คว้าโพล มาร์เกซ ล้มสามครั้ง
“บาญาย่า” คว้าโพล “เยอรมัน กรังด์ปรีซ์” ส่วน “ฒาร์เกซ” ต่อสู้ตั้งแต่รอบ Q1 และล้มถึงสามครั้ง ไปไม่ถึงแถวหน้าในรอบสุดท้าย




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกจากทีม ดูคาติ คว้า โพล โพสิชั่น เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนหมดเวลาในรอบคัดเลือกแบบไม่ต้องลุ้นหนัก ตามด้วย ลูก้า มารินี่ จาก มูนี่ย์ วีอาร์ 46 และ แจ็ค มิลเลอร์ จากทีมเคทีเอ็ม ที่จะออกสตาร์ทจากแถวหน้าในรอบสุดท้ายวันถัดไป ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งมักจะทำผลงานได้ดีที่สนามนี้ล้มถึง 3 ครั้ง 


มาร์เกซ ต้องต่อสู้ตั้งแต่รอบ Q1 จากเวลารวมในรอบซ้อมซึ่งไม่ดีนัก โดยก่อนถึงรอบคัดเลือกของรุ่นใหญ่มีฝนตกลงมาทำให้พื้นแทร็คที่ ซัคเซนริง มีความชื้นสะสม เรปโซล ฮอนด้า จึงเตรียมรถเอาไว้ 2 คันสำหรับพื้นเปียกและพื้นแห้ง ซึ่ง มาร์เกซ เริ่มต้นด้วยรถที่เตรียมไว้สำหรับสนามเปียก เมื่อล้มไถล ก็ยังกลับมาแข่งต่อ และคว้าอันดับ 2 อย่างเฉียดฉิว ท้ายรถส่ายก่อนเข้าเส้นชัย โดยอันดับ 1 ของรอบนี้คือ แบรด บินเดอร์


รอบ Q2 หลังจากผ่านไป 5 นาที มาร์เกซ ล้มครั้งที่สอง แต่ประคองตัวลุก และพารถกลับเข้าพิตโดยไม่ย่อท้อ นำรถออกมาวิ่งต่อ จนเมื่อเหลือเวลาไม่ถึง 1 นาที ล้มครั้งที่สาม และตัดสินใจไม่ยกรถ ได้อันดับ 7 ในรอบคัดเลือก โดยหลังจาก มาร์เกซ ล้มไปแล้ว มาร์โก เบซเซคคี่ เป็นอีกคันที่ล้มตรงโค้ง 13 โดนรีเซ็ตเวลา และได้อันดับ 5 


เมื่อเหลือเวลาไม่ถึง 40 วินาที โยอันน์ ซาร์โก้ ก็ไถลล้มเช่นกัน แต่ทำเวลาได้ค่อนข้างดี คว้าอันดับ 4 ไปครอง 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial