สหภาพฯ วิจาร์หนัก NBA แบน จา มากเกินไป

สหภาพฯ วิจาร์หนัก NBA แบน จา มากเกินไป
ผอ. สหภาพผู้เล่นวิจารณ์หนัก “เอ็นบีเอ” สั่งแบน “จา” 25 เกม มากเกินไป ทั้งที่ผู้เล่นสำนึกผิดแล้ว แนะเทียบความรุนแรงของเหตุการณ์ในอดีต

ทามิกา ทามาโญ ผู้อำนวยการสหภาพผู้เล่น เอ็นบีเอ ตอบโต้ อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการลีกที่สั่งลงโทษ จา มอแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ 25 เกม จากเหตุการณ์โชว์ปืนผ่านไลฟ์ในอินสตาแกรมเป็นครั้งที่สอง หลังจากเคยทำผิดซ้ำเดิม และโดนแบนไปล้ว 8 เกม เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา โดยให้ความเห็นว่าไม่ยุติธรรม และเป็นโทษที่หนักเกินกว่าจะรับได้


ซิลเวอร์ แถลงการตามกำหนดการหลัง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จัดพาเหรดฉลองแชมป์ เอ็นบีเอ สมัยล่าสุดที่ โคโลราโด้ จบลง จากนั้นไม่นานต่อมา มีการตอบโต้จากผู้นำสหภาพฯ ระบุว่า “จา แสดงความรับผิดชอบและสำนึกผิดต่อการกระทำแล้ว เขาทำทุกอย่างที่สมควรทำไปหมดแล้วในฐานะที่เป็นตัวของตัวเอง เป็นผู้เล่น และเป็นหนึ่งในลีกของเรา และเราจะสนับสนุนเขา”


“ว่ากันด้วยเรื่องระเบียบวินัยที่ออกมา ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นจนกว่าจะถึงเดือนธ.ค. หรือจนกว่าจะเป็นไปตามกำหนดการ เงื่อนไขใดๆ ก่อนที่จะกลับมาได้ เราคิดว่ามันมากเกินจะยอมรับได้ และไม่เหมาะสมด้วยเหตุผลหลายอย่าง หากเราจะพิจารณาข้อเท็จจริงมากมายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเลยเมื่อเปรียบกับบางกรณีที่เกิดขึ้นในลีก” 


ก่อนหน้านี้ในปี 2010 เคยมีผู้เล่น กิลเบิร์ต อารีนาส โดนแบน 50 เกมเนื่องจากพกปืนเข้ามาในห้องล็อคเกอร์ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ขัดกับกฎของ เอ็นบีเอ ที่ไม่ให้พกอาวุธเข้ามาในสนามหรือในพื้นที่ซ้อม และปืนยังไม่มีอนุญาตอย่างถูกกฎหมายของรัฐ ทำให้ อารีนาส หมดอนาคตในวงการอีกด้วย 


อย่างไรก็ดี การโชว์ปืนผ่านไลฟ์ในอินสตาแกรมของ มอแรนท์ ไม่ได้เกิดขึ้นในสนามหรือในระหว่างที่ทำหน้าที่ผู้เล่น แต่เป็นช่วงเวลาที่แข่งเกมจบแล้วและออกไปเที่ยวไนท์คลับ ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นในที่จอดรถของห้างสรรพสินค้าระหว่างที่อยู่ในรถส่วนตัว 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial