เมอร์ซิเดส เร็วสุดรอบซ้อม2 หลังรอบซ้อม 1 โดนสั่งเบรก

เมอร์ซิเดส เร็วสุดรอบซ้อม2 หลังรอบซ้อม 1 โดนสั่งเบรก
“เมอร์ซิเดส” เร็วสุดรอบซ้อมสอง “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” ที่ขยายเวลาเพิ่ม หลังจากรอบซ้อมแรกจบเร็วเนื่องจากขัดข้องทางเทคนิค





เมอร์ซิเดส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบว็อมรอบสองของศึก แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้ามืด 17 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย นำโดย ลูอิส แฮมิลตัน ท่ามกลางปัญหาความผิดพลาดทางเทคนิคของสนาม เซอร์กิต เดอ ฌิลส์ วิลล์เนิฟ ตั้งแต่รอบซ้อมรอบก่อนหน้าและสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ


รอบซ้อมรอบแรกจบลงอย่างรวดเร็วภายในไม่เกิน 5 นาที มีรถออกมา 12 จากทั้งหมด 20 คัน เนื่องจากระบบ CCTV ของสนามมีปัญหา รถของ ปิแอร์ แกสลี่ย์ จอดกลางแทร็คและเกิดธงแดง มีเจ้าหน้าที่สนามยกรถจากนั้นก็หยุดลง เนื่องจากกล้องวงจรปิดทำงานไม่ได้ ส่งผลต่อการสอดส่องความปลอดภัย


เวลาต่อมา รอบสองเริ่มต้นตามกำหนดการ และขยายเวลาจากเดิม 60 เป็น 90 นาที เพื่อชดเชยกับรอบแรก ทำให้รถทุกคันได้ทดสอบสนาม โดยรถที่ทำเวลาดีที่สุดเป็นของแชมป์โลก 7 สมัยจาก เมอร์ซิเดส ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม จอร์จ รัสเซลล์ ทั้งสองขึ้นโพเดียมในรายการเมื่อสัปดาห์ก่อนที่สเปน ส่วนแชมป์สนามที่แล้วและแชมป์โลกคนปัจจุบัน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ทำเวลาเป็นอันดับ 6 ส่วนเพื่อนร่วมทีม เซอร์จิโอ เปเรซ เป็นอันดับ 8


เฟอร์รารี่ ทั้งสองคัน คาร์ลอส ไซนซ์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ อยู่ในอันดับ 3 และ 5 ของรอบซ้อมรอบสอง ทำเวลาดีกว่า เร้ดบูลล์ เรซิ่ง 


ช่วงท้ายของการซ้อมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากทุกทีมได้ทำการซ้อมไปแล้ว และอาจมีการเตรียมพร้อมเพิ่มเติมเผื่อว่าฝนจกตกลงมาในวันถัดไป 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial