วาสเซอร์ มั่นใจใน เฟอร์รารี่ แต่ยังไม่รู้ปัญหาเครื่องยนตร์

วาสเซอร์ มั่นใจใน เฟอร์รารี่ แต่ยังไม่รู้ปัญหาเครื่องยนตร์
“วาสเซอร์” มั่นใจ “เฟอร์รารี่” ทำผลงานดีใน “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” ได้ ดูจากซีซั่นก่อน แต่ยังไม่รู้ว่าเครื่องยนตร์มีปัญหาอะไรแน่ จากสนามล่าสุดที่ “เลอแกลร์” ร่วงตั้งแต่ Q1





เฟรเดริก วาสเซอร์ หัวหน้าทีม เฟอร์รารี่ ยอมรับว่าตั้งเป้าหมายกับ แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่จะเริ่มรอบซ้อมรอบแรกในคืนวันที่ 16 มิ.ย. นี้เอาไว้สูง เนื่องจากเมื่อปีก่อนทั้ง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ สามารถทำผลงานได้ดี แต่ยังไม่แน่ใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนตร์จากสนามก่อนหน้าเป็นเพราะอะไรและกำลังเร่งหาคำตอบ 


ฤดูกาลนี้ เลอแกลร์ เพิ่งขึ้นโพเดียมเพียงรายการเดียว ส่วนประเภททีม เฟอร์รารี่ เป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนนสะสม และสนามล่าสุดมีปัญหากับเครื่องยนตร์ เลอแกลร์ ต้องออกจากการคัดเลือกตั้งแต่รอบแรก โดยไม่สามารถเร่งเครื่องไต่อันดับในรอบสุดท้ายจากการออกสตาร์ทด้วยอันดับรองสุดท้าย จบที่อันดับ 11 ไม่มีคะแนนใน คาตาลุนญ่า เซอร์กิต


หัวหน้าทีม “ม้าลำพอง” กล่าวว่า “เรามาที่แคนาดาและรู้ดีว่า ยังมีช่องว่างที่ต้องพัฒนา ในเรื่องความเร็วของ SF-23 อย่างไรก็ดี เราเพิ่งอัพเกรดกันที่สเปน รถก็ดีขึ้นมากแล้วในการแข่งที่ บาร์เซโลน่า” 


สำหรับผลงานที่ ฌิลส์ วิลล์เนิฟ เซอร์กิต เมื่อปีก่อน คาร์ลอส ไซนซ์ ลุ้นแชมป์กับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน จนถึงรอบสุดท้าย ทำให้ เป็นไปได้ว่าผลงานในปีนี้จะออกมาดี และบอกอีกว่า “ปีที่แล้วที่มอนทรีอัล นักขับทั้งสองขับออกมาดี คาร์ลอส ได้ที่สอง ทำให้แชมป์กดดันมาก ส่วน ชาร์ลส์ ไต่จากอันดับสุดท้ายขึ้นมาเป็นอันดับ 5 เฟอร์รารี่ มีแฟนๆ ๆที่แคนาดาาจำนวนนมาก เราหวงัว่าาจะทำผลงานนได้ดี เพื่ือ ตีโฟซี่ (ชื่อกองเชียรร์ เฟอร์รารี่) ของเรา” 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial