ฟาวเลอร์ นำร่วม ชอฟเฟเล่ ทุบสถิติ ยูเอส โอเพ่น 62

ฟาวเลอร์ นำร่วม ชอฟเฟเล่ ทุบสถิติ ยูเอส โอเพ่น 62
“ฟาวเลอร์” นำร่วม “ชอฟเฟเล่” ในเมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” รอบแรก ทุบสถิติ หวด 62 สโตรกในรอบเดียว รายการนี้ “กัญจน์” โปรไทยหนึ่งเดียวร่วมแข่งขันด้วย





ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ แซนเดอร์ ชอฟเฟเล่ ขึ้นนำเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 2023 รอบแรก เมื่อช่วงเช้า 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยทำสถิติ 62 สโตรก ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ นำหน้า วินด์แฮม คล้าร์ก และ ดัสติน จอห์นสัน 2 สโตรก และรายการนี้มีโปรไทย กัญจน์ เจริญกุล ร่วมการแข่งขันด้วย


รายการนี้แข่งขันที่ ลอส แองเจลิส คันทรี คลับ แคลิฟอร์เนีย ฟาวเลอร์ เริ่มต้นที่หลุม 10 ทำเบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ ชอฟเฟเล่ ทำ 8 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้เลย กลายเป็นสถิติใหม่ 8 อันเดอร์พาร์ 62 ตำที่สุดเท่าที่เคยบันทึกเอาไว้ใน ยูเอส โอเพ่น โดยสถิติก่อนหน้านี้อยู่ที่ 63 สโตรก โดย จอห์นนี่ มิลเลอร์ เมื่อ 50 ปีก่อนในการแข่งขันที่ โอ๊คมอนด์ และมีการทาบสถิติอีก 5 ครั้ง แต่ยังไม่เคยมีใครก้าวข้ามได้


เจ้าของสถิติ 62 สโตรกใน ยูเอส โอเพ่น นอกจาก มิลเลอร์ ในปี 1973 ยังมี แจ็ค นิคลอส (1980) วีเจย์ ซิงห์ (2003) จัสติน โทมัส (2017) และ ทอมมี่ ฟลีตวูด (2018) ขณะที่การตี 62 สโตรกในเมเจอร์ล่าสุดนอกจาก ยูเอส โอเพ่น เป็นของ เบรนแดน เกรซ ใน ดิ โอเพ่น 2019 ที่สนาม รอยัล เบิร์กเดล


ฟาวเลอร์ และ ชอฟเฟเล่ นำหน้า ดัสติน จอห์นสัน และ วินด์แฮม คล้าร์ก อันดับ 3 ร่วม ที่ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 และถัดมาในอันดับ 5 ร่วม ตามหลัง 1 สโตรก มี รอรี่ แม็คอิลรอย หนึ่งในตัวเต็งแชมป์จาก ไอร์แลนด์เหนือร่วมกับ ไบรอัน ฮาร์แมน ขณะที่มือ 1 โลก สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ในอันดับ 7 ร่วม 


ผลงานของโปรจากไทย กัญจน์ เจริญกุล ได้สิทธิ์มาร่วมรายการนี้จากรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายที่ จ.อิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการร่วมเมเจอร์ครั้งที่สองถัดจาก ดิ โอเพ่น 2019 โดยในรอบแรกทำ 3 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่ในอันดับ 107 ร่วม 

ภาพถ่ายทอด

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial