รัสเซลล์ มั่นใจ แม็กซ์ ยังปล่อยของไม่ครบ

รัสเซลล์ มั่นใจ แม็กซ์ ยังปล่อยของไม่ครบ
“รัสเซลล์” มั่นใจ “แม็กซ์” ยังปล่อยของได้อีก รู้จักสไตล์เพราะแข่งด้วยกันตั้งแต่เด็ก ซีซั่นนี้ขับแบบลดความดุดันลงมากแล้ว ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงหนัก




จอร์จ รัสเซลล์ นักขับค่าย เมอร์ซิเดส เชื่อมั่นว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ยังไม่ได้แสดงฝีมือเต็มที่ ลดความดุดันลงในฤดูกาล 2023 เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสี่ยง แม้ทั้งสองเคยห้ำหั่นกันในรอบคัดเลือกที่ บากู ซิตี้ เซอร์กิต จนรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เกิดรูขนาดใหญ่ แต่ต่างฝ่ายต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี 


แชมป์โลก 2 สมัยชาวดัตช์ยังทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องและเป็นผู้นำคะแนนรวม รัสเซลล์ เล่าย้อนความหลังว่า ต่อสู้กันมาตั้งแต่รุ่นจูเนียร์ นานกว่าทศวรรษ โดยกล่าวว่า “ครั้งแรกที่ผมแข่งกับ แม็กซ์ กับ ชาร์ลส์ (เลอแกลร์) และ เอสเตบัน (โอคอน) น่าจะปี 2011 ผมแข่งกับพวกเขาก่อนได้แข่งกับ อเล็กซ์ (อัลบอน และ ลันโด้ (นอร์ริส ซึ่งมันก็แปลกดีทั้งที่เราคนละสัญชาติ” 


“แต่ถ้าว่าตามจริง กับ อเล็กซ์ และ ลันโด้ เราโตมากับการดูอีกคนแข่งโกคาร์ท ผมดู อเล็กซ์ แข่งเพราะเขาอยู่ในรุ่นที่อายุมากกว่า และ ลันโด้ อยู่ในรุ่นที่อายุต่ำกว่า เราก็เลยรู้จักกันและรู้ว่าจะแข่งกันแบบไหน แต่ถ้าแข่งเพื่อแย่งแชมป์เดียวกัน มันก็ต่างกันเล็กน้อย และผมคิดว่าตอนนี้ แม็กซ์ ขับแบบลดความดุดันลงกว่าเมื่อก่อน เพราะเขาไม่อยู่ในตำแหน่งที่ต้องดุดันมากนัก” 


“เขารู้ดีว่าถ้าเขาเสียตำแหน่งเดี๋ยวเขาก็เอาคืนมาได้ ขณะที่ผมหรือเราอีกหลายคนอยู่ในตำแหน่ง ถ้าไม่เสี่ยงก็แพ้ไปเลย เราอาจมีโอกาสชนะเพียงแค่ครั้งเดียวก็ได้ในซีซั่นนี้” รัสเซลล์ กล่าว


ทั้งนี้ รัสเซลล์ อยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ มี 65 คะแนน ขณะที่ เวอร์สเตปเปน อันดับ 1 มี 170 คะแนน และประเภททีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง อันดับ 1 มี 287 คะแนน เมอร์ซิเดส ตามมาในอันดับ 2 ที่ 152 คะแนน 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial