เอ็มบั๊ปเป้แจ้งไม่ขอต่อสัญญา เปแอสเชอาจต้องขายซัมเมอร์นี้

เอ็มบั๊ปเป้แจ้งไม่ขอต่อสัญญา เปแอสเชอาจต้องขายซัมเมอร์นี้
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้แจ้งกับต้นสังกัดว่าจะไม่ขอต่อสัญญากับทีมออกไป นั่นทำให้เจ้าตัวจะเหลือสัญญากับทีมอีกเพียงแค่ปีเดียว และทำให้ เปแอสเช อาจจำต้องยอมขายนักเตะออกจากทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

เอ็มบั๊ปเป้ มีเงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นไปตามนั้นจะทำให้กองหน้าวัย 24 ปีจะมีสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2025 อย่างไรก็ตาม รายงานจาก เลกิ๊ป ระบุว่าเจ้าตัวไม่ขอใช้เงื่อนไขในข้อนี้ นั่นทำให้สัญญาของ เอ็มบั๊ปเป้ จะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2024 หรือก็คือจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายทันที

นั่นทำให้ เปแอสเช อาจจะต้องพิจารณาขาย เอ็มบั๊ปเป้ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อให้ได้ค่าตัวที่สูงที่สุด ไม่อย่างนั้นแล้วจะเสี่ยงต่อการเสียไปแบบฟรีๆ ทันที คล้ายกับในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ที่ เรอัล มาดริด เกือบจะคว้าตัวดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีม แต่สุดท้ายแล้ว เอ็มบั๊ปเป้ เลือกต่อสัญญากับ เปแอสเช ออกไปอีก 2 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 พร้อมมีออปชั่นในการต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

อย่างไรก็ตาม จากการที่ เอ็มบั๊ปเป้ แจ้งต่อสโมสรแบบนั้น ทำให้ เปแอสเช ต้องรีบตัดสินใจว่าจะขายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ หรือว่าจะเสี่ยงต่อการเสียไปแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์ปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจาก นิวยอร์ก ไทม์ส สื่อดังของสหรัฐฯ ด้วยว่า เอ็มบั๊ปเป้ ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชน ก่อนจะมีการแจ้งไปยังสโมสรต้นสังกัด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลก และสร้างความประหลาดใจแก่ผู้บริหารของ เปแอสเช เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า หากว่า เอ็มบั๊ปเป้ ถูกขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้จริง น่าจะมีค่าตัวทะลุหลัก 200 ล้านยูโร หรือราว 7,461 ล้านบาทเลยทีเดียว หลังจากที่เจ้าตัวย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับทีมดังของกรุงปารีสเมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2017 ด้วยค่าตัวรวมโบนัสสูงถึง 180 ล้านยูโร หรือราว 6,715 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial