นูนเญซ ชนะคะแนน อัลดาน่า สั่งลา UFC

นูนเญซ ชนะคะแนน อัลดาน่า สั่งลา UFC
อมานด้า นูนเญซ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิงชาวบราซิล เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน ไอรีเน่ อัลดาน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปได้แบบขาดลอย! พร้อมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA ณ สังเวียน Rogers Arena แวนคูเวอร์ แคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ของ UFC 289: NUNES VS ALDANA เป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่าง อมานด้า นูนเญซ เจ้าของตำแหน่งจากบราซิล พบกับ ไอรีเน่ อัลดาน่า นักสู้สาวชาวเม็กซิกัน


เปิดฉากยกแรก อมานด้า นูนเญซ เป็นฝ่ายบดเข้าใส่ ไอรีเน่ อัลดาน่า และใช้การยิงหมัดหน้าใส่ผู้ท้าชิง แถมยังได้เทคดาวน์อีกหนึ่งครั้ง ก่อนคอนโทรลการยต่อสู้ได้จนจบยก โดยแทบไม่โดนอาวุธของ อัลดาน่า เลย


ยกที่ 2 และ 3  นูนเญซ ยังคงเดินเข้าใส่ใช้หมัดหน้าและชั้นเชิงที่เหนือกว่าเล่นงาน อัลดาน่า จนตั้งรับไม่ทัน และเป็นฝ่ายได้เทคดาวน์ใส่ผู้ท้าชิงด้วยทั้ง 2 ยก


ยกที่ 4-5 ยิ่งสู้ยิ่งห่าง นูนเญซ เป็นฝ่ายควบคุมการต่อสู้ได้ทั้งหมด และไล่ยำใส่ อัลดาน่า จนอ่อนแรงไปเอง ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อมานด้า นูนเญซ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไอรีเน่ อัลดาน่า ไปได้แบบขาดลอย พร้อมกับเพิ่มสถิติให้กับตัวเองเป็นชนะ 23 แพ้ 5


หลังเสร็จสิ้นการป้องกันแชมป์ อมานด้า นูนเญซ ประกาศอำลาสังเวียน UFC ทันที หลังจากที่กลายเป็นแชมป์โลกหญิงในประวัติศาสตร์ของ UFC ที่ครองแชมป์ถึง 2 รุ่น ทั้งแบนตั้มเวตและเฟเธอร์เวต 


รายการถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial