กุนโดกันรับเหนือคำบรรยาย หลังพาซิตี้คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

กุนโดกันรับเหนือคำบรรยาย หลังพาซิตี้คว้าทริปเปิ้ลแชมป์
อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าแทบจะบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ หลังพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยแรก พร้อมทั้งยังคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จอีกด้วย

ทีมเรือใบสีฟ้าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไป 1-0 จากประตูชัยของ โรดรี้ ในนาทีที่ 68 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยแรก และยังเป็นการทำทริปเปิ้ลแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นทีมที่ 2 ของอังกฤษที่คว้า 3 แชมป์เมเจอร์ในฤดูกาลเดียวกันได้ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้เมื่อปี 1999

ทั้งนี้ กุนโดกัน เคยอกหักพลาดแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นตอนที่ยังอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2013 และครั้งที่สองในตอนที่ แมนฯ ซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีก่อน ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ และยากจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดจริงๆ วันนี้เราสร้างประวัติศาสตร์ได้แล้ว"

"มันเป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม ในครึ่งแรกเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เรามีความขาดๆ เกินๆ และรู้ว่าจะต้องทำให้ดีขึ้นในครึ่งหลัง"

"มันเป็นเกมที่สูสีกันแบบ 50-50 เรารู้สึกโชคดีมากๆ ที่สุดท้ายแล้วมัน (แชมป์) เป็นของเรา เรารู้ว่าทุกคนกำลังพูดถึงทริปเปิ้ลแชมป์ และมันก็มีความกดดัน แต่ทีมนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับมือกับความกดดันอย่างดีที่สุด"

พร้อมกันนี้ กุนโดกัน วัย 32 ปี ซึ่งยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับ แมนฯ ซิตี้ และมีข่าวลือว่าได้ตอบตกลงที่จะต่อสัญญากับทีมออกไปหลังจากจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และจะไม่ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวแล้วนั้น ได้กล่าวปฏิเสธถึงข่าวลือดังกล่าว โดยกล่าวว่า "ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับอนาคตของผม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial