เป๊ปยอมรับเรือใบเจอเกมยาก แต่ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์

เป๊ปยอมรับเรือใบเจอเกมยาก แต่ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาเผยว่าทีมต้องเจอกับเกมยาก และเล่นได้ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ แต่สุดท้ายยังเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้ 1-0 และคว้าแชมป์ที่รอคอยมาได้ในที่สุด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทีมเรือใบสีฟ้ามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม หลังคว้ามาแล้ว 2 แชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ ทำให้เกมที่จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน นั้น ถ้าพวกเขาเอาชนะได้ นอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยแรกของสโมสรแล้ว ยังจะเป็นการทำ "ทริปเปิ้ลแชมป์" ได้เป็นทีมที่สองจากอังกฤษ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 อีกด้วย

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นนั้น หลายฝ่ายมองว่า แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่า อินเตอร์ มิลาน ค่อนข้างมาก เมื่อดูจากฟอร์มที่ผ่านๆ มา แต่เอาเข้าจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อเกมออกมาสูสีกันอย่างมาก และทีมงูใหญ่ก็มีโอกาสที่จะเล่นงาน ซิตี้ ได้หลายครั้ง แต่ไม่มีความเฉียบคมมากพอ จนกระทั่งในครึ่งหลังนาทีที่ 68 แมนฯ ซิตี้ ก็ออกนำจนได้จากการยิงสุดสวยของ โรดรี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่กี่นาที อินเตอร์ เกือบตามตีเสมอได้ทันควันจากการโหม่งไปชนคานของ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก และยังได้โหม่งซ้ำจ่อๆ อีกครั้งหนึ่งแต่โชคร้ายไปโดน โรเมลู ลูกากู ที่ยืนขวางทางอยู่พอดี ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ครบ 90 นาที แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 1-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ที่ประสบความสำเร็จ กลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่พาทีมคว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" ได้เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เมื่อ 12 ปีที่แล้วเคยพา บาร์เซโลน่า ทำได้มาแล้วหนึ่งครั้ง ได้เผยว่า "มันเป็นเกมที่เหนื่อย และยากที่จะเอาชนะได้จริงๆ"

"พวกเขา (อินเตอร์ มิลาน) เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ผมบอกกับลูกทีมในช่วงพักครึ่งว่าเราต้องเล่นอย่างอดทน และคุณก็ต้องมีโชคเข้าข้างด้วย พวกเขาน่าจะตีเสมอได้ แต่ก็พลาดไปเอง การลงเล่นในรายการนี้ไม่ต่างอะไรกับการเสี่ยงเหรียญ"

"มันถูกเขียนเอาไว้ และมันก็เป็นของเราแล้ว เราไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ตอนนี้ผมไม่ได้คิดถึงฤดูกาลหน้า มันเป็นไปไม่ได้เลย ฤดูกาลนี้มันยาวนานมาก และเราต้องไปพัก ตอนนี้เราจะกลับไปฉลองกันที่โรงแรมร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ หลังจากนั้นจะมีขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ที่แมนเชสเตอร์ในวันจันทร์"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial