ฟิออเรนติน่าปะทะเวสต์แฮม โอกาสเจ๊ามีสูงอาจยืดเยื้อถึงจุดโทษ

ฟิออเรนติน่าปะทะเวสต์แฮม โอกาสเจ๊ามีสูงอาจยืดเยื้อถึงจุดโทษ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฟิออเรนติน่า จากอิตาลี จะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ ที่สนาม ฟอร์ทูน่า อารีน่า กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้ ฟิออเรนติน่า มีสภาพทีมที่ถือว่าสมบูรณ์มากๆ ตัวผู้เล่นอยู่กันครบ และฟอร์มในช่วงหลังก็ถือว่าค่อนข้างดี แพ้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุด ขณะที่ เวสต์แฮม ทิ้งทุกอย่างเพื่อมาลุ้นในเกมนี้ เพราะถ้าหากชนะจะได้ตั๋วไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้าทันที รวมถึงนี่จะเป็นการได้ลุ้นความสำเร็จระดับยุโรปแบบจริงจังครั้งแรกของพวกเขานับตั้งแต่ปี 1999

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ
ฟิออเรนติน่า พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : ฟอร์ทูน่า อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ฟิออเรนติน่า
ทีมม่วงมหากาฬ ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังเอาชนะ เอฟซี บาเซิ่ล มาได้อย่างสุดมันส์ สองนัดประตูรวม 4-3 ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาของ ฟิออเรนติน่า ถือว่าค่อนข้างดี หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นใน 6 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 และ 2 เกมหลังสุดก็ชนะมาได้ทั้งหมด โดยเกมล่าสุดคือเกม เซเรีย อา นัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่ง ฟิออเรนติน่า บุกชนะ ซาสซูโอโล่ 3-1 ทำให้พวกเขาจบอันดับที่ 8 ใน เซเรีย อา เก็บได้ 56 แต้มจาก 38 นัด ทำให้เกมนี้มีความสำคัญสำหรับ ฟิออเรนติน่า มากๆ เพราะถ้าคว้าแชมป์ จะเป็นทางลัดให้พวกเขาได้กลับไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟิออเรนติน่า จะไม่มีเพียงแค่ ซัลวาตอเร่ ซิริกู เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 เกมรุกจะมี อาร์ตูร กาบราล ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โจนาธาน อิโกเน่, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า และ นิโกลาส กอนซาเลซ


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนแทบไม่ได้เน้นในพรีเมียร์ลีกเลยในระยะหลัง เพราะรอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้ไปเน้นใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก มากกว่า และก็ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะสามารถผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้ หลังเอาชนะ อาแซด อัล์คมาร์ มาได้แบบไม่ยากนัก ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1 ถือเป็นการได้ลุ้นความสำเร็จในระดับยุโรปเป็นครั้งที่ 3 ของสโมสร หลังจากที่ในอดีตเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1965 และในรายการ ยูฟ่า อินเตอร์ โตโต้ คัพ เมื่อปี 1999 ซึ่งทั้งสองรายการไม่มีแล้วในปัจจุบัน ส่วนฟอร์มการเล่นระยะหลังนั้น เวสต์แฮม แพ้ 2 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลืออีก 4 เกมเอาชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม มีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ เมื่อจะไม่มีเพียงแค่ จานลูก้า สคามักก้า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังเอาไว้ที่ มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟิออเรนติน่า (4-2-3-1) : ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ : โดโด้, ลูคัส มาร์ติเนซ, นิโกล่า มิเลนโควิช, คริสเตียโน่ บิรากี้ : โซฟียาน อัมราบัต, โรลันโด้ มันดราโกร่า : นิโกลาส กอนซาเลซ, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า, โจนาธาน อิโกเน่ : อาร์ตูร์ กาบราล

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : ติโล่ เคห์เรอร์, นาเยฟ อาเกิร์ด, เคิร์ท ซูม่า, อารอน เครสส์เวลล์ : โทมัส ซูเช็ก, ดีแคลน ไรซ์ : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่จะสู้กันอย่างสูสีอย่างแน่นอน และถือเป็นมวยถูกคู่เพราะทั้งสองทีมต่างมีชื่อชั้นที่ใกล้เคียงกัน แต่ในภาพรวมดูแล้วทางฝั่ง ฟิออเรนติน่า ยังดูเหนือกว่าเล็กน้อย ทั้งในแง่ของผลงานในภาพรวมทั้งฤดูกาล รวมถึงตัวผู้เล่นก็มีตัวทีเด็ดหลายราย แต่ทาง เวสต์แฮม ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน และน่าจะเป็นฝ่ายผลัดกันเล่นเกมบุก อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ละเอียดมากกว่ากัน โอกาสออกเสมอกันใน 90 นาทีมีสูง และบางทีอาจจะต้องยื้ดเยื้อไปถึงในช่วงยิงจุดโทษเลยก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial