แฮมิลตัน ท้าชน RBR ปลื้มทีม เมอร์ซิเดส อัพรถดี

แฮมิลตัน ท้าชน RBR ปลื้มทีม เมอร์ซิเดส อัพรถดี
“แฮมิลตัน” ท้าชน “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ขอขวางทางแชมป์โลก ปลื้มทีม “เมอร์ซิเดส” อัพเกรดรถ W14 น่าจะดีที่สุดในรอบ 15 เดือนล่าสุด





ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ปลาบปลื้มกับการอัพเกรด W14 ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนของทีมงาน เมอร์ซิเดส ทำให้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้แบบดับเบิ้ลร่วมกับ จอร์จ รัสเซลล์ ที่ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา และมั่นใจว่าจะสามารถก่อกวนเส้นทางลุ้นแชมป์ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ได้


หลังจากคว้าอันดับ 2 ในสนามที่ 8 ของซีซั่นนี้ด้วยเวลาที่ตามหลังแชมป์สนามอย่าง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน มากกว่า 23 วินาทีนักขับวัย 37 ปีกล่าวว่า “ด้วยรถที่เรามีตอนนี้ ผมคิดว่ามันยังไม่สามารถวัดกับพวกเขา (เร้ดบูลล์ เรซิ่ง) ได้หรอก แต่เราพยายามที่จะพัฒนารถอยู่ วันนี้พวกเขาดีกว่าเราประมาณครึ่งวินาทีต่อรอบ ซึ่งก็นับว่าค่อนข้างมาก แต่ผมคิดว่าเรามาถูกทาง และเรายังมีพลังแฝงที่จะเดินหน้าต่อไปได้”


“ผมหวังว่าอย่างน้อย เมื่อปีนี้จบลง มันคงยอดเยี่ยมถ้าเราพอจะท้าทายพวกเขาได้ สำหรับผมแล้ว ตอนนี้ผมตั้งสมาธิกับรถในปีหน้าที่จะท้าทายพวกเขาได้ตั้งแต่วันแรกเลย พวกเขาห่างไกลเรามาก และเป็นไปได้มากที่ แม็กซ์ จะเป็นแชมป์อีกในปีนี้ หมายถึงพวกเขามีเวลาที่จะเริ่มพัฒนารถสำหรับปีต่อไปได้เร็วกว่าคนอื่น ซึ่งมันอันตรายมากๆ” 


แฮมิลตัน ยังชื่นชมสมรรถนะของ W14 ด้วยว่า “รู้สึกว่ามันดีที่สุดเมื่อวาน (รอบซ้อม 3 มิ.ย.) และน่าจะดีที่สุดตลอด 14-15 เดือนที่ผ่านมา มันทำให้มีกำลังใจมากๆ ไม่ใช่แค่กับผม แต่สำหรับทุกคนในทีม มันจะเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ของเรา และเราจะใช้พลังงานตรงนี้พัฒนารถกันต่อไป”


ฟอร์มูล่า วัน สนามถัดไป แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 16-18 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial