อิบราฮิโมวิชไม่ฝืนเล่นต่อ ประกาศแขวนเกือกบนวัย 41 ปี

อิบราฮิโมวิชไม่ฝืนเล่นต่อ ประกาศแขวนเกือกบนวัย 41 ปี
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าชาวสวิดิชของ เอซี มิลาน ไม่ฝืนสังขาร ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ยุติเส้นทางอาชีพค้าแข้งที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี หลังจบเกม กัลโช่ เซเรีย อา นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อิบราฮิโมวิช วัย 41 ปี เพิ่งจะประกาศว่ายังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอล แม้ว่าจะหมดสัญญากับ เอซี มิลาน หลังจบฤดูกาลนี้ โดยยังเชื่อว่าตัวเองยังสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ และจะยังเล่นฟุตบอลต่อไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกม เซเรีย อา นัดสุดท้ายของ เอซี มิลาน จบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเปิดรัง ซาน ซิโร่ เอาชนะ เวโรน่า ไปได้ 3-1 นั้น อิบราฮิโมวิช ก็ได้ประกาศต่อหน้าแฟนบอลทุกคนรวมถึงเพื่อนร่วมทีมหลังจบเกมว่า เขาขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องไปทั่วสนาม โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า "เวลามาถึงแล้วที่จะกล่าวคำอำลา ผมจะคิดถึงพวกคุณตลอดไป"

ขณะเดียวกัน แฟนบอลปีศาจแดงดำ ก็ได้มีการแปรอักษรบนอัฒจันทร์เป็นคำว่า "God Bye" ซึ่งเป็นการเล่นคำให้ตรงกับฉายา "พระเจ้า" ของหัวหอกวัย 41 ปีนั่นเอง

สำหรับเส้นทางการค้าแข้งของ อิบราฮิโมวิช นั้น เจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพกับสโมสร มัลโม่ ในสวีเดนเมื่อปี 1999 จากนั้นย้ายไปร่วมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต่อด้วย ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แอลเอ แกแล็กซี่ และกลับมาที่ เอซี มิลาน อีกครั้งในปี 2020

ขณะทีเกียรติยศของ อิบราฮิโมวิช นั้น เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์แทบทุกสโมสรที่ได้ย้ายไปเล่นด้วย รวมแล้วกว่า 31 รายการ จะขาดไปก็เพียงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ในระดับทีมชาติกับ สวีเดน เท่านั้น ขณะที่สถิติการยิงประตูในระดับสโมสรตลอดอาชีพการค้าแข้งอยู่ที่ 511 ประตูจากการลงสนาม 866 เกม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial