ราชันชุดขาวยืนยันทางการ เบนเซม่าอำลาทีมหลังจบซีซั่น

ราชันชุดขาวยืนยันทางการ เบนเซม่าอำลาทีมหลังจบซีซั่น
สโมสร เรอัล มาดริด แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้ากัปตันทีมจะอำลาสโมสร หลังจากที่สัญญาหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

เบนเซม่า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มายังถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ใช่วงหน้าร้อนปี 2009 โดยกองหน้าฝรั่งเศสช่วยให้ทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์รายการสำคัญไปครองได้รวม 25 โทรฟี่ ทำสถิติยิงไป 353 ประตูจากการลงเล่นรวม 648 นัดในทุกรายการ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เบนเซม่า กำลังคิดถึงการอำลา เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาล หลังมีข่าวลือว่าได้รับข้อเสนอจาก อัล อิตติฮัด ทีมดังในซาอุดิอาระเบีย ที่ยื่นข้อเสนอสัญญา 2 ปีค่าเหนื่อยมหาศาลรวม 200 ล้านยูโร หรือราว 7,450 ล้านบาท

แม้ว่าในเวลาต่อมาเจ้าตัวจะไม่ยอมตอบคำถามตรงๆ ต่อนักข่าว หลังถูกถามจี้เรื่องอนาคตในงานรัรางวัล Marca Leyenda ของ สนพ. มาร์ก้า สื่อดังของสเปน แต่สุดท้ายแล้ว เรอัล มาดริด ก็ได้แถลงการณ์ยืนยันว่ากองหน้าจอมเก๋าวัย 35 ปี จะอำลาทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยแถลงการณ์ได้ระบุว่า "สโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด และกัปตันของเรา คาริม เบนเซม่า บรรลุข้อตกลงที่จะสิ้นสุดช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและน่าจดจำของเขาในฐานะผู้เล่นของสโมสรของเรา"

"เรอัล มาดริด ต้องการแสดงความขอบคุณและความรักต่อผู้ที่เป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร คาริม เบนเซม่า มาถึงสโมสรของเราเมื่อปี 2009 ด้วยวัยเพียง 21 ปี และเป็นนักเตะที่เป็นรากฐานสำคัญในยุคทองของประวัติศาสตร์สโมสร"

"ตลอด 14 ฤดูกาลภายใต้ตราสโมสรและเสื้อแข่งของเรา เขาคว้าแชมป์ไป 25 รายการ เป็นสถิติสูงสุดของ เรอัล มาดริด ซึ่งประกอบไปด้วย ยู่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 4 สมัย, ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ 4 สมัย"

"นอกจากนี้ คาริม เบนเซม่า คือเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนปัจจุบัน และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า เช่นเดียวกับรางวัล 11 นักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ฟิฟโปร และรางวัล ปิชีชี่ โทรฟี่ (ดาวซัลโว ลา ลีกา) ปี 2022"

"รางวัลที่ได้รับหลังจากหนึ่งในฤดูกาลที่พิเศษที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งกัปตันของเราได้ลงเล่นในเกมที่น่าจดจำ ซึ่งช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 14 ที่กรุงปารีส และเป็นดาวซัลโวในรายการนี้ที่จำนวน 15 ประตู"

"เส้นทางอาชีพของ คาริม เบนเซม่า ที่ เรอัล มาดริด ถือเป็นแบบอย่างของพฤติกรรมและความเป็นมืออาชีพ และเป็นตัวแทนของคุณค่าของสโมสร คาริม เบนเซม่า จึงได้รับสิทธิ์ในการตัดสินใจในอนาคตของเขา"

"เรอัล มาดริด จะยังเป็นบ้านของเขาตลอดไป และขออวยพรให้เขาและครอบครัวพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในบทบาทใหม่ของชีวิต"

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด จะมีการจัดพิธีอำลาให้กับ เบนเซม่า อย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่สเปน โดยมี ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีมราชันชุดขาว เป็นประธานในงานนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial