เลอแกลร์ ยังงงปัญหา หลังจบรอบคัดเลือก P19

เลอแกลร์ ยังงงปัญหา หลังจบรอบคัดเลือก P19
“เลอแกลร์” ยังงง ไม่เข้าใจปัญหารถ ทั้งที่ก่อนรอบคัดเลือก “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ยังออกมาซ้อมได้ตามปกติ ต้องออกสตาร์ทจาก P19 ทำเวลาแย่เกินคาด




ชาร์ลส์ เลอแกลร์ นักขับ เฟอร์รารี่ ยอมรับว่ายังไม่เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในรอบคัดเลือก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ทำให้คว้าอันดับ 19 ต้องออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในวันถัดไปเกือบสุดปลายแถว ทั้งที่ในตอนรอบซ้อมรอบสาม เช้าของวันเดียวกับการคัดเลือกยังคิดว่ารถไปได้ดี


เมื่อปี 2022 ที่แล้ว เลอแกลร์ คว้าโพลที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต และเป็นหนึ่งในตัวเต็งของซีซั่นนี้ เนื่องจากทีมงานเปลี่ยนอะไหล่เพื่ออัพเกรดรถเช่นเดียวกับอีกหลายๆ ทีม แต่ผลไม่ออกมาตามคาด เก็บรถในรอบ Q3 ทั้งที่เหลือเวลาอีกเกือบครึ่งทาง แม้เปลี่ยนยางชุดใหม่ แต่ก็ไม่ได้ออกมาวิ่งทำเวลา


เลอแกลร์ กล่าวว่า “ตอนนี้ผมยังไม่มีคำตอบ สิ่งเดียวที่พูดได้คือ เวลาเข้าโค้งซ้ายมันขับไม่ได้ ช่วงโค้งขวาก็คล้ายๆ กับในตอนเช้า มันมีอะไรผิดปกติกับการเข้าโค้งข้างซ้าย เราคงต้องวิเคราะห์ปรับความเข้าใจ เพราะมันยากมาก ผมคิดว่ามันเป็นเพราะยางเซ็ตแรก แต่พอเปลี่ยนเซ็ตสองมันก็เหมือนเดิม” 


“เข้าซ้ายแล้วล้อหลังไม่เกาะถนนเลย คงจะต้องตรวจสอบ ซึ่งถ้ามันไม่มีอะไร ผมคงจะประหลาดใจมาก ทั้งที่ด้วยสภาพใกล้เคียงกันในตอนเช้าผมยังรู้สึกดีกับรถอยู่เลย มันคงมีอะไรบางอย่าง” 


คาร์ลอส ไซนซ์ เพื่อนร่วมทีมไม่ต้องเจอกับปัญหามากนัก และเป็นอันดับ 2 ในรอบคัดเลือก จะออกสตาร์ทจากแถวหน้า ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่คว้าโพลสนามนี้เป็นครั้งแรก 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial