เป๊ปโวลั่นตอนนี้เรือใบสีฟ้า ฝันถึงทริปเปิ้ลแชมป์ได้แล้ว

เป๊ปโวลั่นตอนนี้เรือใบสีฟ้า ฝันถึงทริปเปิ้ลแชมป์ได้แล้ว
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าตอนนี้ทีมเรือใบสีฟ้าสามารถฝันถึงการคว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" หรือการคว้า 3 แชมป์ใหญ่ภายในฤดูกาลเดียวกันได้แล้ว หลังเพิ่งจะเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองไป 2-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแชมป์ที่สองของพวกเขาแล้วในฤดูกาลนี้ต่อจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนเกมหลายฝ่ายต่างมองว่าทีมเรือใบสีฟ้านั้นเหนือกว่าทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่นและสภาพทีม และทุกอย่างก็ไม่ได้มีอะไรที่พลิกความคาดหมาย เมื่อ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 1 และ 51 ส่วนทีมปีศาจแดงได้ประตูจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 33

และจากการที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จนั้น ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ที่ 2 แล้วในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และกำลังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ที่ 3 อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีคิวต้องพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในเกมรอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมายอมรับว่า ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ สามารถที่จะคิดถึงเรื่องการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้แล้ว โดยกล่าวว่า "ตอนนี้เราสามารถพูดถึงการคว้า 3 แชมป์ได้แล้ว แน่นอนว่าเรายังต้องคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ก่อน"

"เกมนี้เราโชว์ฟอร์มได้ดีเพื่อเมืองของเรา และแฟนบอลของเรา พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ประกบแบบตัวต่อตัวอย่างเหนียวแน่น และเราก็ไม่ได้คิดเอาไว้ว่าพวกเขาจะตั้งรับและบีบพื้นที่แคบขนาดนี้ แต่ในครึ่งหลังเราเจอช่องมากขึ้น"

"ในวันพรุ่งนี้และวันถัดไปเหล่านักเตะจะได้พัก จากนั้นเราจะมีการซ้อม 3 หรือ 4 เซสชั่น เพื่อรับมือในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน เราจะเดินทางในตอนเช้าของวันพฤหัสบดีหลังจากที่จบการซ้อมมื้อสุดท้าย"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ยังเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาล และถือเป็นเกมที่สำคัญที่สุด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ซึ่งถ้าหากพวกเขาเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้้ นอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรแล้ว ยังจะเป็นสโมสรจากอังกฤษทีมที่ 2 ที่ทำ "ทริปเปิ้ลแชมป์" ได้ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1999 อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial