แม็กซ์ คว้าโพลที่สเปน ไซนซ์ ตัวแทนเจ้าถิ่น

แม็กซ์ คว้าโพลที่สเปน ไซนซ์ ตัวแทนเจ้าถิ่น
“แม็กซ์” คว้าโพล “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ครั้งแรก หลังนอนมาอันดับ 1 ตลอดทุกรอบซ้อม “ไซนซ์” เป็นตัวแทนเจ้าถิ่นในแถวหน้า





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้า โพล โพสิชั่น สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นโพลหนแรกในอาชีพที่สนามนี้ หลังจากทำผลงานรอบซ้อมมาเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสาม ซึ่งตรงกับช่วงสายของวันเดียวกัน ตามด้วยตัวแถนเจ้าถิ่นชาวสเปน คาร์ลอส ไซนซ์ ทีมเฟอร์รารี่ที่จะอยู่ในแถวหน้าของรอบสุดท้าย และอันดับ 3 ลันโด นอร์ริส มาแบบเซอร์ไพรส์เล็กน้อย


ก่อนเริ่มรอบคัดเลือกมีฝนตกลงมาที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ทำให้พื้นสนามเปียก และคาดว่าจะตกลงมาอีก เมื่อเริ่มนับเวลาในรอบ Q1 ได้ไม่นาน รถของ วัลเตรี่ บ็อตตาส และ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ ลื่นไถลเข้าไปในถนนกรวด และทีมงานตัดสินใจให้สัญญาณธงแดง ต้องหยุดลงชั่วครู่ 


ฝ่ายควบคุมการแข่งขันยืนยันว่ากรวดกระจายลงบนพื้นสนามต้องทำการเคลียร์สนาให้เรียบร้อย และจะกลับมาแข่งขันต่อโดยที่ บ็อตตาส และ อัลบอน ยังไม่ออกจากการแข่งขัน แต่ อเล็กซ์ ไม่สามารถทำเวลาได้ดีนักตั้งแต่รอบซ้อม ได้เพียงอันดับ 18 ส่วน ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เจ้าของโพลเมื่อปีก่อน กลับเข้าพิตและไม่กลับออกมา คว้าอันดับ 19 ออกจากรอบนี้ไปแบบสุดเซอร์ไพรส์


รอบ Q2 แม็คลาเรนทำผลงานได้เหนือความคาดหมาย ลันโด นอร์ริส ขึ้นมาเป็นที่ 2 และ ออสการ์ ปิอัสตรี อันดับ 6 เมื่อเหลือเวลาเพียง 2 นาที เซอร์จิโอ เปเรซ พารถหลุดแทร็คเข้าถนนกรวด เสียหายเล็กน้อย เมื่อกลับมาไม่สามารถทำความเร็วได้ จบรอบนี้ในอันดับ 11 ด้วยเวลาตามหลัง นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก เพียงแค่ 0.051 วินาที เท่านั้น และในรอบสุดท้ายก่อนจบ Q2 จอร์จ รัสเซลล์ และ ลูอิส แฮมิลตัน เฉี่ยวกัน และ รัสเซลล์ ได้อันดับ 12 ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป


เหลือเวลาเพียง 5 นาทีสุดท้ายของ รอบ Q3 เฟร์นานโด อลอนโซ่ เพิ่งออกจากพิตแต่ไม่สามารถทำเวลาได้ดีนัก จบเป็นอันดับ 10 และ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่เข้าไปเปลี่ยนยางเซ็ตใหม่ ออกมาเร่งเครื่องทำเวลาช่วงปลายได้ดีพอคว้าโพล และ นอร์ริส คว้าอันดับ 3 โดยเพื่อนร่วมทีมแท็คลาเรนก็ทำอันดับ 6 จบได้ดีเช่นกัน

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial