ซิลเวอร์ ขู่ลงดาบ มอแรนท์ ประกาศโทษหลังไฟนัลส์

ซิลเวอร์ ขู่ลงดาบ มอแรนท์ ประกาศโทษหลังไฟนัลส์
“ซิลเวอร์” ขู่ลงดาบ “มอแรนท์” อาจหนักกว่าเดิม เหตุโชว์ปืนรอบสอง แต่จะประกาศโทษหลังจบ “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์”





อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการ เอ็นบีเอ ยืนยันว่าอาจลงโทษหนักกับ จา มอแรนท์ ดาวรุ่งอนาคตไกลของ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ที่ทำผิดซ้ำโชว์ปืนผ่านไลฟ์ในอิตนสตาแกรมเป็นรอบสอง หลังจากเคยปฏิบัติเช่นนี้มาแล้ว ระหว่างปาร์ตี้ที่เดนเวอร์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้โดนลงโทษทางวินัย 8 เกมไปแล้ว ส่วนประกาศรอบใหม่จะเกิดขึ้นหลังจบซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 


ก่อนหน้านี้ มอแรนท์ ไปเที่ยวไนต์คลับหลังจบศึกในซีซั่นปกติกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และมีภาพควงปืน ซึ่งพบว่าเป็นของผู้อื่นที่มีใบครอบครองอย่างถูกกฎหมายในรัฐโคโลราโด้ ทำให้ไม่โดนโทษหนัก แต่การแบน 8 เกมส่งผลต่อทีมที่ลุ้นขึ้นเป็นที่ 1 ของสายตะวันตก แม้ผ่านเข้าเพลย์ออฟได้ แต่ก็มีผลในภาพรวมและความมั่นใจของผู้เล่น


เวลาต่อมา มอแรนท์ ไลฟ์ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย และโชว์ปืนอีกครั้งขณะขับรถอยู่ที่ เมมฟิส รัฐโอไฮโอ การกระทำซ้ำเดิมส่งผลให้เสียภาพลักษณ์ยิ่งกว่าครั้งแรก จน ไนกี้ สปอนเซอร์อีกรายลบภาพรองเท้ารุ่นเฉพาะ JA1 ออกจากออนไลน์สโตร์ทั้งหมด ต่อจาก พาวเวอร์เรด เครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ขอถอนการสนับสนุนไปตั้งแต่รอบแรก 


ขณะนี้คณะกรรมการของลีกกำลังดำเนินการพิจารณาความผิด โดย ซิลเวอร์ กล่าวว่า “สำหรับผมตอนนั้น โทษแบน 8 เกมก็หนักแล้ว และจากการพูดคุยซึ่งมี ทามิก้า เทรมาโญ ของทางสหภาพผู้เล่นอยู่ด้วยเขาก็คิดว่ามันหนักหนา แต่ตอนนี้เราคงไม่พิจารณาแค่คำพูดของเขา แต่พิจารณาเรื่องอนาคตกันด้วย ถ้ามองกลับไป เราเพิ่มจาก 8 เป็น 12 เกมในตอนนั้น มันจะมีอะไรสลักสำคัญไหม ผมก็ไม่รู้”


“ผมคิดว่าเราต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง เหตุการณ์ สถานะของเขา และเราเองก็อยากให้ยุติธรรมกับลีกโดยรวม นั่นคือสิ่งที่ผทพูดได้ อาจมีนิยามที่จะเพิ่มโทษ เราได้เห็นแล้วว่าเขาทำผิดซ้ำ คุณอาจจะพูดแบบนั้นหรือไม่ก็ได้” 



ทั้งนี้ การประกาศโทษของ มอแรนท์ จะเกิดขึ้นหลังจากจบซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ระหว่าง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ไมอามี่ ฮีต ที่หากยืดเยื้อถึงเกม 7 เกมสุดท้ายจะตรงกับวันที่ 18 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ เพื่อไม่ให้กระแสข่าวรุนแรงจนบดบังความสำคัญของการชิงชนะเลิศ 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial