ซลาตันยันยังไม่คิดแขวนเกือก แม้อายุจะปาไป 41 ปีแล้ว

ซลาตันยันยังไม่คิดแขวนเกือก แม้อายุจะปาไป 41 ปีแล้ว
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าชาวสวีดิชของ เอซี มิลาน ยังคงยืนยันอย่างชัดเจนว่ายังไม่มีแผนที่จะแขวนสตั๊ดแต่อย่างใด แม้ว่าปัจจุบันจะมีอายุปาไป 41 ปีแล้วก็ตาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเจ้าตัวอาจจะประกาศเลิกเล่นเนื่องสภาพร่างกายที่โรยราเต็มที

อิบราฮิโมวิช ไม่ได้ลงสนามให้กับทีมปีศาจแดงดำสักเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน โดยในปีนี้ได้ลงเล่นให้ มิลาน ใน กัลโช่ เซเรีย อา ไปเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น และทำได้เพียง 1 ประตู

ทั้งนี้ จากสภาพร่างกายที่ร่วงโรย ประกอบกับเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้มีข่าวลือว่ากองหน้าร่างยักษ์อาจจะต้องถึงเวลาอำลาถิ่น ซาน ซิโร่ หลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากสัญญาจะหมดลงพอดี ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะเลิกเล่นไปเลยหรือไม่ ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าได้รับความสนใจจาก มอนซ่า ทีมร่วมลีก ที่มี ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ อดีตเจ้าของทีม เอซี มิลาน เป็นเจ้าของทีมอยู่ในเวลานี้ และมี อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ อดีตผู้บริหารของ มิลาน นั่งแท่นเป็นประธานบริหาร

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางข่าวลือว่า อิบราฮิโมวิช อาจจะต้องถึงคราวเลิกเล่นเนื่องจากสภาพร่างกายและอายุที่เอื้ออำนวย ล่าสุด กองหน้าวัย 41 ปีก็ได้ออกมาสยบข่าวลือเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับยืนยันชัดเจนว่ายังไม่มีแผนที่จะแขวนเกือกในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่ใช่คนที่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แต่กระนั้นก็ต้องมีความสนุกในสิ่งที่กำลังทำอยู่ด้วย และตอนนี้ผมคงยังไม่อาจเลิกเล่นโดยที่ตัวเองยังปราศจากความรู้สึกสงบในฐานะหมายเลข 1 จากการเล่นฟุตบอล"

"ผมคิดว่าผมยังสามารถทำอะไรได้อีก ผมไม่คิดว่าผมจะเลิกเล่นในตอนนี้นะ และแน่นอนว่าผมยังคิดที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป อย่างไรก็ตาม ผมต้องพยายามหาจุดสมดุลให้กับชีวิต หากว่าคุณไม่มีความสงบและความมั่นคง มันก็เหมือนกับระเบิดที่พร้อมจะปะทุออกมาได้ตลอด"

สำหรับ อิบราฮิโมวิช ย้ายกลับมาเล่นให้ เอซี มิลาน เป็นรอบที่สองในอาชีพ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา มาครองได้ในฤดูกาล 2021-22 โดยลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงดำในรอบนี้ไปแล้ว 78 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 37 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial