แม็กซ์ ฟันธง เร้ดบูลล์ ไม่ครองแชมป์ทุกสนาม

แม็กซ์ ฟันธง เร้ดบูลล์ ไม่ครองแชมป์ทุกสนาม
“แม็กซ์” ฟันธง “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ครองแชมป์ทุกสนามเป็นไปไม่ได้ แม้ซัดไปแล้ว 6 เรซ ก่อนถึงสนามที่ 7 ใน “สแปนิช กรังด์ปรีซ์”





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน มั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ที่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง จะครองแชมป์ทุกสนาม แม้ที่ผ่านมา 6 เรซกวาดไปทั้งหมด เป็นของตัวเอง 4 และอีก 2 จาก เซอร์จิโอ เปเรซ ด้วยความเชื่อมั่นจะต้องมีสักครั้งที่เกิดข้อผิดพลาดพอให้ทีมอื่นแทรกขึ้นมาก่อนเริ่มต้น สแปนิช กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมรอบแรกวันที่ 2 มิ.ย. นี้


แชมป์เมื่อปีก่อนมีคะแนนสะสม 249 คะแนน เกิน 2 เท่าของทีมอันดับ 2 แอสตัน มาร์ติน ที่มี 120 คะแนน โดยก่อนเริ่มสนามที่ 7 จากทั้งหมด 22 สนาม แชมป์โลกชาวดัตช์กล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขขึ้นตอนนี้ ทำให้เราคิดว่า พวกผมจะเป็นแชมป์ทุกสนาม แต่มันคงไม่เกิดขึ้นหรอก เดี๋ยวอาจจะมีบางอย่างผิดพลาด เราอาจต้องรีไทร์รถของเรา หรืออะไรก็ตาม”


“ดูกันเฉพาะความเร็ว ผมคิดว่าตอนนี้มันดูเป็นแบบนั้น แต่เราอาจเจอสนามที่ไม่เหมาะกับเราเป๊ะหรืออะไรก็แล้วแต่ โชคร้ายในรอบคัดเลือก หรืออาจมาจากความผิดพลาดของตัวเอง”


“การเห็นทีมหนึ่งครองวงการ เอฟวัน ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย ตราบเท่าที่กฎข้อบังคับยังเหมือนเดิม ความใกล้เคียงของแต่ละคน แต่ละทีม ก็ยังเหมือนเดิม เรามองตรงนั้นดีกว่า อาจจะมีสัก 1-2 ปีที่ 2 ทีมหรืออาจจะ 3 ทีมที่ต่อสู้กัน แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไปในยุค 80 90 หรือ 2000 และอาจจะต้นยุค 2010 จนถึง 2020 ก็ดูเหมือนว่ามีแค่ทีมเดียวที่ครองวงการ” เวอร์สเตปเปน กล่าว 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial