NBA FINALS G1 ไมอามี่ ฮีต @ เดนเวอร์ นักเก็ตส์

NBA FINALS G1 ไมอามี่ ฮีต @ เดนเวอร์ นักเก็ตส์
“เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” การพบกันของทีมอันดับ 1 จากสายตะวันตก “เดนเวอร์ นักเก็ตส์” ที่ต้องการคว้าแชมป์แรกของ แฟรนไชส์ และ “ไมอามี่ ฮีต” ทีมพระรองจากสายตะวันออก ที่ไม่มีใครเชื่อว่าจะมาถึงตรงนี้


พรีวิว เอ็นบีเอ

ไมอามี่ ฮีต @ เดนเวอร์ นักเก็ตส์

เวลา : 07.30 น. วันที่ 02 มิ.ย. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)




ในที่สุด ฤดูกาลของบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ก็กำลังจะเดินทางมาถึงบทสรุป เมื่อสองทีมจากสายตะวันออกและตะวันตกมาพบบรรจบกัน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ โชว์ฟอร์มได้สมราคาอันดับ 1 จากฝั่งตะวันตกที่เต็มไปด้วยขาโหด ขณะที่ ไมอามี่ ฮีต ฝ่าดงกระสุนฝั่งตะวันออกของเหล่าทีมที่คาแร็คเตอร์หลากหลาย


นักเก็ตส์ นำโดย นิโกล่า โยคิช เอ็มวีพีสองสมัยที่สร้างผลงานฮือฮาในฤดูกาลปกติกับทริปเปิ้ลดับเบิ้ลจำนวนมาก แม้ค่าเฉลี่ยการทำคะแนนในรอบเพลย์ออฟลดลง แต่นั่นอาจเป็นสัญญาณดีว่าตัวรองอย่าง จามาล เมอร์เรย หรือ บรูซ บราวน์ และตัวจริงรายอื่นสามารถแบ่งเบาภาระของสตาร์ได้ดี และผู้เล่นชุดนี้เตรียมที่จะสร้างประวัติศาสตร์แชมป์แรกของแฟรนไชส์


ตัวจริงทั้งห้าเมื่อนับรวมกัน ทำสกอร์ได้ 13.5 คะแนนต่อการครองบอล 100 ครั้งเป็นชุดที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของลีก แน่นอนว่าหากตัดชื่อ โยคิช ออกไป เวลาที่ไม่อยู่ในสนาม ผู้เล่น 5 คนจะได้แต้มลดลง แต่ซีซั่นนี้ โยคิช ทำแต้มเฉลี่ย 33.7 คะแนนต่อเกม ไม่ได้สูงจนใครก็มาแทนไม่ได้ 


ขณะที่ ไมอามี่ ฮีต เตรียมตัวจะสร้างประวัติศาสตร์เดียวกับ วอชิงตัน บุลเล็ตส์ ในปี 1978 ด้วยการเป็นทีมอันดับต่ำสุดที่สามารถคว้าแชมป์มาครอง และนับชัยชนะทั้งฤดูกาลรวมเพลย์ออฟ 84 เกม ถือว่าไม่สูงมาก หากเทียบกับทีมแชมป์ทั้งหลายที่เคยผ่านมา (84 เกมถ้านับ เพลย์อิน ทัวร์นาเมนต์) 


สิ่งที่น่าสนใจของ ฮีต คือการมี จิมมี่ บัตเลอร์ ผู้เล่นที่สู้สุดใจ ทำหน้าที่ของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ไม่เคยได้รางวัล เอ็มวีพี ซึ่งดันมาฟอร์มแรงตอนช่วงเพลย์ออฟพอดี เพราะทำแต้มเฉ,ี่ยได้มากกว่าช่วงฤดูกาลปกติ 6 คะแนน และเปรียบเทียบด้วยสายตา ไม่ว่าต้องเจอกับ ยานนิส อันเตโตคุมโป หรือ เจสัน เททั่ม เขาเป็นพระรองอยู่เสมอ ขนาดเซ็นเตอร์อย่าง แบม อเดบาโย ยังบอกเลยว่า ใครๆ ก็มอง ฮีต เป็นรองบ่อนทั้งนั้น 


ไมค์ มาโลน เฮดโค้ช นักเก็ตส์ บอกว่าจะไม่ประมาทเพราะการมาถึงรอบชิงชนะเลิศ อันดับใดๆ ไม่มีผลอีกต่อไป ไม่มีใครกล้าคิดว่าจะชนะง่ายๆ และลึกๆ ก็คงรู้ดีว่าความท้าทายแบบไหนรออยู่เบื้องหน้า ขณะที่ เอริค สโปเอลสตร้า เฮดโค้ช ฮีต ยืนยันว่า ไฟนัลส์ จะเป็นการปล่อยของจากทีมที่สะสมพลังแห่งความแค้นในฐานะทีมที่โดนมองข้าม โดนประเมินต่ำกว่ามาตรฐาน มาตลอด 


นักเก็ตส์ เคยเข้าชิงเมื่อนานมาแล้ว สมัยเป็น ABA เมื่อปี 1976 และไม่ชนะ ส่วน ฮีต ความแชมป์ครั้งล่าสุดในปี 2013 ยุคของ เลอบรอน เจมส์ ครั้งนี้ตัวเอกเปลี่ยนหน้าไป 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial