โหมโรง! เเบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่นฯ

โหมโรง! เเบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่นฯ
นับว่าเป็นผลการเเข่งขันที่น่าประทับใจของ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลกชาวไทย ที่สามารถตบเอาชนะ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่ปรับสำคัญชาวจีน ได้สำเร็จ(2-1 เกม) ในการเเข่งขันเเบดมินตัน "เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023" รอบชิงชนะเลิศ ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความสำเร็จของ "คู่เเร็กทอง" ที่สามารถคว้าเเชมป์ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์" รายการเเรกของปี 2023 มาครองได้สำเร็จ เป็นเหมือนการปลุกกระเเสแบดมินตันในเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เพราะว่าช่วงหลังๆ "นักกีฬาไทย" มักไปไม่ค่อยถึงฝัน นอกจากนี้เเชมป์ของ "บาส-ปอป้อ" ยังเกิดขึ้นถูกที่ถูกเวลา เพราะทำให้เเฟนกีฬาชาวไทยหลายๆคนให้ความสนใจ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" มากยิ่งขึ้น!


การแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท โดยจะชิงชัยกันในวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายนนี้ ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยนับเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไป "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 


ทัวร์นาเมนต์ "ไทยแลนด์ โอเพ่น" เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1984 แต่ว่าในปีนี้ค่อนข้างพิเศษกว่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา เพราะการที่นับเป็นรายการสะสมคะเเนนโลกเพื่อคัดตั๋วไป "โอลิมปิกฯ" ส่งผลให้นักกีฬาเกือบทุกคนจากทั่วโลกต้องการที่จะเดินทางมาเข้าร่วมชิงชัย และตอบรับเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยถึง 31 ชาติ


ตามที่มีการอัพเดตก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ นักแบดมินตันชื่อดัง ที่ยืนยันเเล้วว่าจะเดินทางมาเเข่งขัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ประกอบด้วย โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019, โลว เคียงยิว มือ 7 ของโลก จากสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2021, หลี่ ชิเฟง มือ 11 ของโลกจากจีนแชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด, เคนโตะ โมโมตะ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019


อัน เซยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปี ล่าสุด, เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019, คาโรลิน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล รวมไปถึงแชมป์รายการนี้ในปี 2020 


ส่วนฝั่งของ "เจ้าภาพ" นักกีฬาชาวไทย ที่จะร่วมชิงชัยมนครั้งนี้ ประกอบด้วย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก, "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก, "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 11 ของโลก เเละ "คู่แรกทอง" "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก


แบดมินตันรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 จะเริ่มในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยจะเป็นการดวลกันในรอบคัดเลือก สำหรับแฟนๆที่สนใจเดินทางไปชมการเเข่งขันที่ อินดอร์ฯ สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์(ทุกสาขา) ราคาตั้งเเต่ 100-800 บาท ส่วนใครที่รอชมการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ สามารถติดตามได้ตั้งเเต่วันที่ 1-4 มิ.ย.66


ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial