โอคอน ตั้งหวัง ขึ้นโพเดียมเพิ่มซีซั่นนี้

โอคอน ตั้งหวัง ขึ้นโพเดียมเพิ่มซีซั่นนี้
“โอคอน” ตั้งหวัง ได้โพเดียมเพิ่มในซีซั่นนี้ หลังจากคว้า P3 “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” อย่างดุเดือด ฟาดฟันกับ “ไซนซ์” ทั้งเรซ และฝนก็ตกลงมาอย่างแรง





เอสเตบัน โอคอน นักขับทีม อัลพีน ตั้งเป้าล่ารางวัลให้ได้มากขึ้นในศึก ฟอร์มูล่า วัน ซีซั่นนี้ หลังจากคว้าอันดับ 3 ใน โมนาโก กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกของฤดูกาล ผ่านมาเกือบ 2 ปีนับตั้งแต่ขึ้นโพเดียมใน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ 2021 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในอาชีพ


โอคอน ออกสตาร์ทด้วยตำแหน่ง P3 หลังจาก ชาร์ลส์ เลอแกลร์ โดนปรับโทษต้องถอยไปที่ P6 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยม บังทาง คาร์ลอส ไซนซ์ จาก เฟอร์รารี่ ที่ต่อสู้กันตลอดทั้งเรซ และกล่าวว่า “ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี มันก็ผ่านมานานแล้วตั้งแต่ขึ้นโพเดียมครั้งล่าสุด หวังว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่มีอีกหลายๆ ครั้งตามมา บางทีเมื่อวานผมอาจจะไถกำแพงไปมากพอแล้ว ก็เลยไม่ต้องไถอีกในวันนี้”


นอกจากนี้ นักขับวัย 26 ปียังคว้ารางวัลนักขับยอดเยี่ยมประจำวันจากผลโหวตของผู้ชม 23.5 เปอร์เซ็นต์ เฉือนอดีตรุ่นพี่ในทีมเดียวกัน เฟร์นานโด อลอนโซ่ ที่ปัจจุบันอยู่กับ แอสตัน มาร์ติน และเป็นอันดับ 2 ที่โมนาโก จากโหวต 22.6 เปอร์เซ็นต์ 


“ก่อนจะถึงสุดสัปดาห์นี้ ถ้าบอกว่าเราจะเข้าท็อป 10 ได้ เท่านั้นเราก็คงพอใจแล้ว แต่มันไม่ใช่แค่ท็อป 10 ไม่ใช่แค่ท็อป 5 มันคือโพเดียม! ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลย แต่ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม ทั้งที่รถของเราก็เสียหายไปบ้างหลังจากโดน คาร์ลอส ชนท้าย แล้วฝนก็ตกลงมาสร้างความโกลาหลไปหมด แต่เราเข้าพิตได้ถูกจังหวะ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง นั่นคือทั้งหมดที่เกิดขึ้น” โอคอน กล่าว


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial