แม็กซ์ คว้าโพลหวิว เบียด อลอนโซ่ ช่วงท้าย

แม็กซ์ คว้าโพลหวิว เบียด อลอนโซ่ ช่วงท้าย
“เวอร์สเตปเปน” คว้าโพล “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” แบบเฉียดฉิว เบียดกันในไม่กี่นาทีท้าย แซงหน้า “อลอนโซ่” สุดเชือดเฉือน




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าตำแหน่ง โพล โพสิชั่น โมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ในการเร่งเครื่องทำเวลาช่วงท้าย เฉือน เฟร์นานโด อลอนโซ่ ไปอย่างฉิวเฉียด ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำอยู่ในช่วงสั้นๆ จบรอบคัดเลือกไปแบบสุดสนุก


เริ่มรอบคัดเลือกรอบแรก ผ่านไปยังไม่ถึงครึ่งทางรถของ เซอร์จิโอ เปเรซ จอดอยู่กลางถนนหลังจากชนกำแพงจนเกิดรูขนาดใหญ่ที่ตัวรถด้านข้าง แบบเดียวกับที่ อเล็กซ์ อัลบอน เคยเจอในรอบซ้อมรอบแรก ทำให้รถเสียหาย ต้องโดนยกออกไป และเกิดสัญญาณธงแดง การแข่งขันหยุดลงชั่วครู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามดำเนินการซ่อมกำแพง


เหลือเวลามากกว่า 11 นาที รอบแรกยังไม่จบ รถคันที่เหลือออกมาทำความเร็วอีกครั้ง แต่เวลาในช่วงแรกของ เปเรซ ไม่ดีพอ และต้องออกจากการคัดเลือก เป็นอันดับสุดท้ายในการแข่งขันวันรุ่งขึ้น จากนั้นในรอบ Q2 รถของ ลันโด นอร์ริส เฉี่ยวกำแพงทำให้ล้อหน้าขวาเบี้ยว แต่ยังสามารถทำเวลาดีพอเข้าสู่รอบถัดไป และทีมงานซ่อมแซมรถอย่างรวดเร็ว ออกมาใน 5 นาทีสุดท้าย


เหลือเวลา 3 นาทีในการทำความเร็วของรอบคัดเลือก Q3 แม็กซ์ เวอร์สเตปเปนออกมากับยางเซ็ตใหม่ หลังจาก เอสเตบัน โอคอน สร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในรอบนี้ จากนั้น ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ขึ้นมาเป็นที่ 1 ไม่กี่วินาทีก่อนโดน เฟร์นานโด อลอนโซ่ แซงหน้า ช่วงท้ายเหลือเวลาไม่กี่วินาที เวอร์สเตปเปน เร่งเครื่อง กลายเป็นเจ้าของโพลด้วยการเฉือน อลอนโซ่เพียง 0.084 วินาที 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียว ผ่านรอบแรกมาได้ แต่ออกจาก Q2 ไม่สามารถเข้าสู่ Q3 และจะออกสตาร์ทด้วยอันดับ 13 ในรอบสุดท้าย เริ่มต้นเวลา 20.00 น. วันที่ 28 พ.ค. นี้ 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial