ยูเวนตุสไม่รอดโดนหักสิบแต้ม ความผิดฐานตกแต่งบัญชี

ยูเวนตุสไม่รอดโดนหักสิบแต้ม ความผิดฐานตกแต่งบัญชี
สโมสร ยูเวนตุส ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ต้องเจอกับข่าวร้าย หลังศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งให้ทีมม้าลายโดยหัก 10 แต้ม จากกรณีความผิดฐานตกแต่งตัวเลขบัญชีซื้อขายนักเตะ โดยให้มีผลในทันที ซึ่งนั่นทำให้ทีมม้าลายอันดับร่วงจากที่ 2 ลงไปอยู่ที่ 7 ของตารางเซเรีย อา ทันที

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยูเวนตุส เคยถูกตัดสินความผิดมาแล้ว และเคยถูกตัดแต้มมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในครั้งนั้นถูกศาลตัดสินให้โดนตัด 15 แต้ม แต่ในเวลาต่อมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน ทีมม้าลายได้ทำการยื่นอุทธรณ์ ทำให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ต้องกลับมารวบรวมหลักฐานใหม่อีกครั้ง นั่นทำให้ทีมเบียงโคเนรี่ได้ 15 แต้มคืนก่อนเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ดี จากตอนแรกที่มีการคาดการณ์ว่าผลการตัดสินอาจจะออกมาในช่วงฤดูกาลหน้า และทำให้ ยูเวนตุส อาจจะโดนตัดแต้มในซีซั่นหน้าแทนนั้น ล่าสุด ศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำตัดสินออกมาเร็วกว่าที่คาด และยังคงยืนยันความผิดเดิม แต่การตัดแต้มนั้นลดลงจาก 15 แต้มเหลือเพียง 10 แต้ม

แต่กระนั้่นก็ทำให้อันดับในตารางเซเรีย อา ของ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ตกจากที่ 2 มาอยู่อันดับ 7 ทันที โดยเหลือเพียง 59 คะแนนจากการลงเล่น 36 นัด ตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง เอซี มิลาน อยู่ 5 แต้ม ทั้งนี้แม้ว่า ยูเวนตุส ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกครั้ง แต่หากพิจารณาจากคำพิพากษาที่ผ่านมาแล้ว ก็ยังมีแนวโน้มที่ผลการอุทธรณ์ครั้งต่อไปจะออกมาในรูปแบบเดิม

อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้บริหารของ ยูเวนตุส อย่าง พาเวล เนดเวด, เปาโล การิมแบร์ตี, อัสเซีย กราซิโอลี่-เวเนียร์, เคตลิน แมรี่ ฮิวจ์ส, ดานิเอเล่ มาริลันโก้ และ ฟรานเชสโก้ รอนกาโย่ ได้ถูกตัดสินให้พ้นข้อกล่าวหา แต่ทางด้านอดีตประธานบริหารอย่าง อันเดรีย อันเญลลี่, ฟาบิโอ ปาราตีชี่ อดีตผู้อำนวยการสโมสร, เฟเดรีโก้ เชรูบีนี่ และ เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ ยังคงมีความผิด และถูกสั่งห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial