สุดช็อค! นาดาล วางแผนอำลาปี 2024

สุดช็อค! นาดาล วางแผนอำลาปี 2024
ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศว่า ตนเอง ตั้งเป้าที่จะอำลาเส้นทาง "นักเทนนิสอาชีพ" ในปี 2024 เเละขอถอนตัวจากการเเข่งขัน "เฟรนช์ โอเพ่น 2023" แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

เจ้าของแชมป์ "เฟรนช์ โอเพ่น" 14 สมัยชาวสเปน กล่าวว่า "ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ แต่ร่างกายผมเป็นคนตัดสินใจ ว่าการลงเล่นที่โรล็องด์ การ์รอส เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ผมทำงานอย่างหนักที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกวัน ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา และมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมไม่อยู่ในจุดที่จะแข่งขันบนเวทีระดับโรล็องด์ การ์รอส ได้ ผมไม่ใช่คนที่จะไปที่นั่นได้ตอนนี้ ผมจะหยุดไปสักพัก อาจจะเดือน หรือสามเดือน ผมคาดเดาอนาคตไม่ได้"


นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์ "แกรนด์สแลม" 22 รายการ ยังกล่าวถึงแผนการในอนาคตว่า "ปีหน้าจะเป็นปีสุดท้ายในทัวร์สำหรับผม นั่นคือไอเดีย ถ้าผมเดินหน้าแข่งต่อ สิ่งนั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้น ผมจะทำทุกอย่างที่เหมาะสมสำหรับร่างกายของผม และความสุขของผม แรงบันดาลใจของผมคือการสนุกไปกับฤดูกาล และ การบอกลาทัวร์นาเมนต์ที่มีความหมายต่ออาชีพของผมตลอดมา"


นาดาล บาดเจ็บที่สะโพกของนาดาล เกิดขึ้นในรอบที่ 2 ของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และคาดว่าเขาจะต้องพักอย่างน้อย 6-8 สัปดาห์ ก่อนจะตรวจพบว่า กล้ามเนื้อสะโพกมีการฉีกขาด จนต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลายรายการหลังจากนั้น จนล่าสุดได้ตัดสินใจถอนตัวจากเฟรนช์ โอเพ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี

.

รายการถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial