เซบีย่าเก่งในบ้าน มีลุ้นบดชนะยูเวนตุสทะลุเข้าชิงยูโรป้า

เซบีย่าเก่งในบ้าน มีลุ้นบดชนะยูเวนตุสทะลุเข้าชิงยูโรป้า
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง เซบีย่า จากสเปน จะรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส จากอิตาลี โดยเกมนี้ เซบีย่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมาใน 3 เกมหลังสุด และ 11 เกมหลังสุดยังแพ้ไปแค่เกมเดียว ขณะที่ ยูเวนตุส ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกัน หลัง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการไม่แพ้ใคร แต่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง รวมถึงการมาเยือน เซบีย่า ถือว่าค่อนข้างเสียเปรียบ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
เซบีย่า พบ ยูเวนตุส
สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เซบีย่า
เซบีย่า มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าดีมากๆ โดย 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น เสมอแค่ 3 ที่เหลืออีก 7 เกมชนะได้ทั้งหมด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-0 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับใน ลา ลีกา ตอนนี้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 ของตารางแล้ว จากที่เคยต้องหนีตกชั้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ขณะที่ในรายการอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก พวกเขาก็บุกไปเสมอกับ ยูเวนตุส มาได้ 1-1 ทำให้เกมที่สองที่จะได้เล่นในบ้านค่อนข้างได้เปรียบอยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซบีย่า จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โจน จอร์แดน, มาร์เกา, ซูโซ่ และ ตองกีย์ เนียงซู ที่มีปัญหาบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ เอริค ลาเมล่า ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส และ ไบรอัน จิล

ยูเวนตุส
ทีมม้าลายของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กลับมามีผลงานที่ดีขึ้นในช่วงหลัง หลังจากที่พวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เครโมเนเซ่ 2-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 2 ของตารางได้อย่างเหนียวแน่น มีอยู่ 69 คะแนนจาก 35 นัด ถ้าชนะในเกมลีกได้อีกเกมเดียวจะการันตีพื้นที่ท็อป 4 ได้ทันที นั่นทำให้ตอนนี้ ยูเวนตุส สามารถมุ่งสมาธิไปที่เกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เกมรอบรองชนะเลิศนัดแรกทำได้แค่เสมอกับ เซบีย่า มา 1-1 ในบ้านตัวเอง ทำให้การมาเยือนในนัดที่สองถือเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ ยูเวนตุส

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเวนตุส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะไม่มี มัตเตีย เด ชีโย่, ไคโย่ ฮอร์เก้, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ ปอล ป๊อกบา ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนาม โดยนัดนี้จะมาในระบบ 3-5-1-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น ดูซาน วลาโฮวิช โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, อาเดรียง ราบิโอต์ และ ฟาบิโอ มิเร็ตติ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, มาร์กอส อกุนญ่า : แฟร์นันโด, อีวาน ราคิติช : ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน จิล : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ยูเวนตุส (3-5-1-1) : วอยเช็ก เชสนี่ : ดานิโล่, เฟเดริโก้ กัตติ, อเล็กซ์ ซานโดร : ฮวน กวาดราโด้, ฟาบิโอ มิเร็ตติ, มานูเอล โลคาเตลลี่, อาเดรียง ราบิโอต์, ฟิลิป คอสติช : อังเคล ดิ มาเรีย : ดูซาน วลาโฮวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ยังสูสีมากๆ แต่การที่ เซบีย่า ได้เล่นในบ้านถือว่าได้เปรียบค่อนข้างมาก และพวกเขาแสดงให้เห็นมาหลายครั้งแล้วว่าสามารถพลิกสถานการณ์ได้เสมอหากว่าได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง แม้ว่า ยูเวนตุส จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ในฤดูกาลนี้พวกเขาก็ยังมีจุดบกพร่อง และเกมนี้ก็คงจะไม่ได้มีเกมที่เหนือกว่า เซบีย่า เท่าไหร่นัก รูปเกมที่ออกมาจึงน่าจะสูสีกัน โดยวัดกันที่ความเฉียบคม หรือว่าใครที่จะเล่นผิดพลาดน้อยกว่ากัน โอกาสที่จะเสมอกันในเวลา 90 นาทีก็ยังมี แต่ถ้าจะมีผู้ชนะยังเชื่อว่า เซบีย่า ยังมีโอกาสมากกว่า

สกอร์ที่คาด : เซบีย่า ชนะ ยูเวนตุส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial