ยกเลิก ซิ่ง อิโมล่า น้ำท่วมอิตาลีตอนเหนือ

ยกเลิก ซิ่ง อิโมล่า น้ำท่วมอิตาลีตอนเหนือ
ยกเลิกการแข่งขัน “เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากน้ำท่วมตอนเหนือของอิตาลี





เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่อิตาลีจะไม่มีการแข่งขันในสัปดาห์ที่จะมาถึง ตามโปรแกรมวันที่ 19-21 พ.ค. นี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมทางตอนเหนือของประเทศ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นประกาศยกเลิก ขณะที่บรรดาทีมและนักขับต่างเห็นชอบไปในทิศทางเดียวกัน


แถลงการจากฝ่ายจัด ฟอร์มูล่า วัน ระบุว่า “จากการปรึกาากันร่วมกับประธานเอฟไอเอ (สหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ) รวมถึงประธานสโมสรรถแข่งแห่งอิตาลี และนายกเทศมนตรประจำเมือง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง การแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้จะไม่เกิดขึ้น”


“การตัดสินใจนี้มีขึ้น เนื่องจากเราเป็นห่วงความปลอดภัยของแฟนๆ ทีมงานและทุกๆ คน เราต้องมีความรับผิดชอบต่อเมืองนี้และผู้คนในย่านนี้ มันจึงไม่ถูกต้องหากจะเพิ่มแรงกดดันให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตอนนี้ต้องทำงานในภาวะฉุกเฉินในช่วงเวลาที่ยากลำบาก” โดยรายงานจากสื่อท้องถิ่นล่าสุดระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้ว 5 รายขณะที่ผู้คนอีก 5,000 ชีวิตต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย


เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันของ ฟอร์มูล่า วัน มีมากมายและแน่นหนาในซีซั่นนี้ จึงยังไม่มีประกาศโปรแกรมใหม่ที่สนามเดิมที่ อิโมล่า เซอร์กิต และอาจมีการหารือต่อไปถึงทางเลือกอื่น 

แฟ้มภาพ 2022

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial