เรือใบสีฟ้าหวังใช้เกมในบ้าน บดชนะราชันชุดขาวเพื่อทะลุเข้าชิง ชปล.

เรือใบสีฟ้าหวังใช้เกมในบ้าน บดชนะราชันชุดขาวเพื่อทะลุเข้าชิง ชปล.
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 6 เกมจาก 7 นัดหลังสุดอีกด้วย ขณะที่ เรอัล มาดริด ตอนนี้มุ่งสมาธิมาที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียวแล้วเท่านั้น หลังเสร็จภารกิจจากรายการอื่นหมดแล้ว ขณะที่ฟอร์มการเล่น 5 เกมหลังสุดพวกเขาชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
แมนฯ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงฟอร์มแรงแบบฉุดไม่อยู่ต่อไป หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 18 เสมอ 4 และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 11 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยเกมแรกเมื่อสัปดาห์ก่อนก็บุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด มาได้ 1-1 ทำให้พวกเขาจะมีโอกาสใช้ความได้เปรียบที่จะได้เล่นในบ้านในเกมนัดที่สอง เพื่อลุ้นผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เนธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, และ แจ็ค กรีลิช ในระบบ 3-2-4-1

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ ตอนนี้มุ่งสมาธิไปที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียวแล้วเท่านั้น หลังจากที่แชมป์ ลา ลีกา ก็โดน บาร์เซโลน่า คว้าไปครองเป็นที่เรียบร้อย แต่พวกเขาก็เพิ่งจะได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครอง หลังเอาชนะ โอซาซูน่า ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 ส่วนฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดพวกเขาเฉือนชนะ เคตาเฟ่ ได้ 1-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการพักตัวหลักไว้หลายรายเพื่อรอเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สองอย่างเต็มที่ หลังเกมแรกเสมอกันมา 1-1 ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว โดยในรายของ คาริม เบนเซม่า, โรดรีโก้ และ ดาวิด อลาบา ที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อยก่อนหน้านี้ จะฟิตทันกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าเกมนี้ อันเชตลอตติ จะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกน่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช : โรดรีโก้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีเหลือเกิน และยังสามารถออกได้ทุกหน้า อย่างไรก็ตาม การที่ แมนฯ ซิตี้ ได้ผลเสมอในเกมแรกและได้กลับมาเล่นในบ้านในเกมที่สอง น่าจะทำให้พวกเขาได้เปรียบอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะสถิติการเล่นในบ้านของ ซิตี้ ฤดูกาลนี้นั้นยอดเยี่ยมมากจริงๆ โดยตลอดทั้งฤดูกาลพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น และเสมอแค่ 1 นัด ที่เหลืออีก 27 เกมเอาชนะได้ทั้งหมด เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะจบสกอร์ได้คมกว่า แต่กระนั้น แมนฯ ซิตี้ น่าจะใช้ความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน เฉือนชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เรอัล มาดริด 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial