งูใหญ่อาจย้ำแค้นมิลานอีกรอบ ลอยลำเข้าชิง ชปล.

งูใหญ่อาจย้ำแค้นมิลานอีกรอบ ลอยลำเข้าชิง ชปล.
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลีเช่นกัน โดยเกมนี้ อินเตอร์ มิลาน อยู่ในสถานะที่ได้เปรียบมาก หลังชนะมาก่อนในเกมแรก 2-0 แถมฟอร์มในช่วงหลังก็ยอดเยี่ยมชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ เอซี มิลาน ที่ฟอร์มช่วงหลังไม่ดีสักเท่าไหร่ แถม 2 นัดหลังสุดยังแพ้มาตลอดอีกด้วย เกมนี้ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมแลก หากยังหวังจะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
อินเตอร์ มิลาน พบ เอซี มิลาน
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ หลังจากที่่ชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ยังแพ้แค่นัดเดียวจาก 12 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ซาสซูโอโล่ ไป 4-2 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังคงรักษาพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังจากที่เก็บไปแล้ว 66 คะแนนจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง และทิ้งห่างอันดับที่ 5 อย่าง เอซี มิลาน อยู่ถึง 5 แต้ม ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาก็เริ่มต้นได้สวย เมื่อเอาชนะ เอซี มิลาน ได้ก่อน 2-0 ทำให้ตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน กุมความได้เปรียบไว้ค่อนข้างมาก โอกาสผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศนั้นอยู่แค่เอื้อมแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อินเตอร์ มิลาน จะไม่มีเพียงแค่ มิลาน สคริเนียร์ และ ดัลเบิร์ต ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ เอดิน เชโก้ ขณะที่แดนกลางจะมี ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกม

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่โอเคเท่าไหร่นัก โดยก่อนหน้านี้อาจจะมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ส่วนใหญ่แล้วหนักไปทางเสมอ โดยพวกเขาชนะ 4 และเสมอไปถึง 5 แต่ผลงานใน 2 เกมหลังสุดนั้นแพ้รวด โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ สเปเซีย 2-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง มีอยู่ 61 แต้มจาก 35 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง ลาซิโอ อยู่ 4 แต้ม โอกาสที่จะลุ้นท็อป 4 ยังพอมี แต่เริ่มจะลำบาก ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อนก็แพ้ อินเตอร์ มิลาน ไปก่อน 0-2 ทำให้โอกาสตกรอบในเวลานี้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน จะไม่สามารถใช้งาน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, จูเนียร์ เมสซิอัส และ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส, บราฮิม ดิอาซ และ ราฟาเอล เลเอา ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก้

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ราเด้ กรูนิช, ซานโดร โตนาลี่ : อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส, บราฮิม ดิอาซ, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : อินเตอร์ มิลาน อยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากๆ หลังตุนสกอร์มาก่อน 2-0 ในเกมแรก แถมเกมนี้จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้าน น่าจะได้เปรียบจากเสียงเชียร์เพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ มิลาน ฟอร์มช่วงหลังถือว่าขาลงอย่างชัดเจน แต่ก็ต้องสู้เต็มที่เพราะไม่มีทางเลือกแล้ว เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็น อินเตอร์ ที่ทำได้ดีกว่า โดยจะเล่นแบบไม่กดดัน ขณะที่ มิลาน จะกดดันมากกว่าและต้องพยายามเปิดเกมแลก ซึ่งน่าจะไปเข้าทางทีมงูใหญ่ที่มีเกมรุกเฉียบคม ก่อนจะเอาชนะไปได้อีกครั้ง

สกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน ชนะ เอซี มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial