โรม่ารับมือเลเวอร์คูเซ่นไม่ง่าย มีโอกาสออกเสมอกันในเลกแรก

โรม่ารับมือเลเวอร์คูเซ่นไม่ง่าย มีโอกาสออกเสมอกันในเลกแรก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก โรม่า จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี โดยเกมนี้ โรม่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านก่อน ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น ฟอร์มค่อนข้างเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา ไม่แพ้ใครมา 14 เกมติดต่อกันในทุกรายการ เพิ่งจะมาหลุดแพ้ในเกมล่าสุด แต่ไม่น่ามีผลกระทบอะไรมากนัก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
โรม่า พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
สนาม : โอลิมปิโก สตาดิโอ
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันใน เซเรีย อา โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ อินเตอร์ มิลาน 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ โรม่า ตกลงไปอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง มีอยู่ 58 คะแนนจาก 34 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 5 แต้ม ดูจากคะแนนแล้วอาจจะยังพอมีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อยู่ก็จริง แต่ต่อให้ชนะทั้งหมดในอีก 4 เกมที่เหลือ ก็ไม่แน่ว่าจะไล่ตามได้ทัน ดังนั้นเชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ น่าจะหันมาเน้นในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก แบบจริงจัง เพราะนี่คือทางลัดในการไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าได้ง่ายที่สุดแล้วในตอนนี้

ในส่วนของสภาพทีม เกมนี้ โรม่า จะไม่มี ริค คาร์สดอร์ป, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, และ มาราช คัมบุลล่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยในเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-2-1 มี แทมมี่ อับราฮัม ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ เปาโล ดีบาล่า

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยาออกสตาร์ทฤดูกาลนี้แบบไม่ค่อยดีนัก แต่หลังจากที่เริ่มตั้งตัวได้ผลงานก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อล่วงเข้าสู่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา พวกเขาก็กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เหนียวแน่น แพ้ยาก โดยก่อนหน้าเกมล่าสุดที่มาหลุดแพ้คาบ้านต่อ โคโลญจน์ 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เลเวอร์คูเซ่น เคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 14 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะได้ถึง 10 เกมและเสมอแค่ 4 เท่านั้น ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 6 ในบุนเดสลีกา มีอยู่ 48 แต้มจาก 31 เกม แต่โอกาสจะทำอันดับติดท็อป 4 นั้นน่าจะเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะตามหลังอันดับ 4 อย่าง อูนิโอน เบอร์ลิน อยู่ถึง 8 คะแนน ขณะที่เหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 3 นัดเท่านั้น ทำให้พวกเขาน่าจะหันมาเน้นใน ยูโรป้า ลีก อย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น จะขาดเพียงแค่ อังเดร ลูเนฟ และ แพทริค ชิค เพียงสองรายเท่านั้นเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้แนวรุกจะใช้ อดัม ฮโลเซ็ค ยืนเป็นหน้าเป้า และมีฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ : จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ : นิโกล่า ซาเลฟสกี้, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : แทมมี่ อับราฮัม

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ : เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา, โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ : เจเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, โรเบิร์ต อันดริช, มิทเชล บัคเคอร์ : ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, มูสซ่า ดิยาบี้ : อดัม ฮโลเซ็ค

ความน่าจะเป็น : โรม่า อาจจะได้เปรียบเนื่องจากได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น ชั่วโมงนี้ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะช่วงที่ผ่านมามีฟอร์มการเล่นที่ดีมากจริงๆ เพิ่งจะมาหลุดแพ้ในเกมล่าสุด แต่ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมากนัก ตรงข้ามกับ โรม่า ที่ฟอร์มค่อนข้างแย่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกัน โอกาสครองบอลของโรม่าอาจจะมากกกว่า แต่ก็ไม่น่าจะเจาะแนวรับห้างยาได้ง่ายนัก อยู่ที่ว่าใครจะเล่นผิดพลาดน้อยกว่ากัน และโอกาสออกเสมอในเกมนี้มีสูง

สกอร์ที่คาด : โรม่า เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial